สถานีถัดไป 1,550

วันนี้ต้องยอมรับโดยดุษฎีว่า วันนี้เป็นเกมหุ้นใหญ่อย่างแท้จริง เพราะแรงซื้อที่เป็นเจ้าภาพหลักในรอบนี้มาจาก “กองทุน” เป็นหลัก


วันนี้ต้องยอมรับโดยดุษฎีว่า วันนี้เป็นเกมหุ้นใหญ่อย่างแท้จริง เพราะแรงซื้อที่เป็นเจ้าภาพหลักในรอบนี้มาจาก “กองทุน” เป็นหลัก ผนวกกับได้แรงหนุนจาก “ต่างชาติ” เข้ามาเป็นแรงเสริม ดัชนีถึงขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,495.02 จุด บวกไป 10.01 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.03 หมื่นล้านบาทแบบชิล ๆ พร้อมกับมีความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,550 จุดแบบนี้..ชื่นอุราเสียจริง ๆ เจ้าค่ะ

ที่น่าสนใจคือ แรงซื้อที่เข้ามารอบนี้อาจทำให้บางคนพลาดรถด่วนไปก็จริง แต่อย่างน้อยก็มีโอกาสแก้มือรอบใหม่ เมื่อบรรดากูรูสำนักต่าง ๆ ลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ดัชนีมีโอกาสไปต่ออีกเยอะพอสมควร ซึ่งขึ้นอยู่กับนักลงทุนใจถึงขนาดไหน? เพราะหุ้นบางตัวก็ขึ้นมาเยอะเหลือเกิน แต่บางตัวก็ยังขึ้นไม่มาก แต่ทั้งหมดก็ต้องประเมินจากแวลูในอนาคตจะเป็นเท่าไหร่นะตัวเอง

งานนี้คงไม่ใช่หน้าที่ของ “โมนิก้า” ในการแนะนำ “หุ้นควรจะเป็นเท่านั้น..หุ้นควรจะเป็นเท่านี้” เพราะสิ่งที่ดีสุดในยามนี้คือ ต้องพยายามหาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยในการลงทุน ผนวกกับช่วงนี้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น เดี๊ยนถึงกล้ายืนยันว่า วันนี้ต้องลุยให้สุดซอย เพราะปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยทิ้งตัวลงแรงแทบไม่มีเลย (อิฉันคงไม่ได้พูดเว่อร์เกินไป) หลังมีกองทุนวายุภักษ์คอยทำหน้าที่พยุงหุ้นน่ะซี

ตัวอย่างที่สุดในเที่ยวนี้คือ ADVANC เพราะไต่ระดับสูงขึ้นอย่างมั่นคง ขณะเดียวกันก็มีเรื่องผลงานคอยเป็นแบ็คอัพ “โมนิก้า” ถึงไม่คาใจเมื่อเห็นราคาหุ้นยืนปิดที่ระดับ 297 บาท บวกไป 10 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.33 พันล้านบาท เพราะเสี่ยงร่ำลือในเที่ยวนี้มองเป้าด้านบนถึงระดับ 310 บาท ส่วนจะทำได้เหมือนที่บทวิเคราะห์ให้ไว้หรือเปล่า? ก็ต้องดูกันต่อไปนะนายจ๋า!

ขนาดหุ้นแบงก์ที่ออกอาการเหมือนไปต่อไม่ไหวอย่าง KBANK ยังสามารถขยับก้นขึ้นมายืนที่ระดับ 154 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.67 พันล้านบาท ก็เป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะขึ้นไปทดสอบไฮเดิมที่ทำไว้บริเวณ 159 บาท เพราะโมเมนตัมหลายอย่างทำให้เชื่อว่า น่าจะเป็นเช่นนั้นจริง ๆ รวมทั้งหุ้นตัวนี้ยังติดอยู่ในกลุ่มตัวท็อปของตลาดหุ้น นักลงทุนกลุ่มสถาบันก็น่าจะเล่นกันต่อนะจ๊ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น VGI ซึ่งมาด้วยสตอรี่ในอนาคตล้วน ๆ ก็ยังขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 2.94 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 8.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.30 พันล้านบาทได้เลย เดี๊ยนเลยไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความไปกว่านี้ เพราะเกมหุ้นเที่ยวนี้วัดกันด้วยทุนใหม่จะพลิกโฉมบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ และวงข่าวลือก็เชื่อไปในทางเดียวกันว่า ธุรกิจใหม่ใหญบึบพะย่ะค่ะ

อีกรายที่น่าจับตามองคงเป็นหุ้น CPAXT หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 34 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 850 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาสูงสุดในรอบ 7 เดือนครึ่ง “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่ลุ้นสนุกมากเหมือนกัน เพราะมันหมายความว่า การขึ้นเที่ยวนี้มีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูง เพราะได้แรงหนุนจากสถาบันลุยหุ้นต่อเนื่อง และยังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นแบบนี้..มีอะไรต้องกลัวอีกเหรอคะ

ส่วนรายที่น่ากลัวของจริง “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น MCOT เพื่อชี้ให้เห็นสภาพธุรกิจก็ยังย่ำแย่เหมือนเดิม แต่ราคาหุ้นดันวิ่งเป็นม้าแบบน่าฉงนใจ ก่อนจะมีการเฉลยออกมาทีละนิดว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับที่ดินจะถูกนำไปทำเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ขณะที่บริษัทก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่จริง! แต่ราคาหุ้นวานนี้ยังขึ้นมาปิดที่ 9.85 บาท บวกไป 2.10 บาท หรือขึ้นไป 27.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 402 ล้านบาทแบบนี้..ติดดอยแล้วอย่าร้องนะออเจ้า

เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ THG ซึ่งตอนนี้มีเสียงฮึ่มมาจากกลุ่มเจ้าหนี้ว่า กำลังเริ่มขายหุ้นที่คุณหมอหมดบุญเอาไปตึ๊งไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก เพราะจำนวนหุ้นที่ถูกขายออกมามีเกิน 100 ล้านหุ้น ขณะที่จำนวนหุ้นที่เทรดวานนี้มีแค่ 2.70 ล้านหุ้น โดยราคายืนอยู่ที่ระดับ 20.60 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 2.80% แบบนี้..มันไม่น่ากลัวตรงไหน ให้เอาปากกามาวงนะพ่อหมอไฟเซอร์!

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button