ได้เวลาบูชายัญโมนิก้าและทีมงาน

* “โมนิก้า” คิดถึงคำว่า “กฎแห่งกรรม” ขึ้นมาทันใด...กรรมใด ใครก่อ กรรมนั้น ติดจรวด...เมื่อ ผู้บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกโรงให้สัมภาษณ์ชัดแจ้งว่า จากนี้ไป จะไม่ซื้อหลักทรัพย์ ทั้งหุ้น หุ้นกู้ หรืออื่นๆ ที่ทั้งกลุ่มซีพี.. ประกอบด้วย 4 บริษัทในตลาดคือ CPF, CPALL, TRUE และ MAKRO ที่จะออกมาให้ทุกชนิด จนกว่า...ปลา 4 ตัวที่ทำให้เน่าทั้งข้อง จะออกไปจากการมีส่วนร่วมในอำนาจบริหารใน CPALL และ เครือซีพีทั้งหมด…ธรรมาภิบาลเป็นพิษ ต้องมีคนถูกเซ่นสังเวยเป็นพลีค่ะ


* “โมนิก้า” คิดถึงคำว่า “กฎแห่งกรรม” ขึ้นมาทันใด…กรรมใด ใครก่อ กรรมนั้น ติดจรวด…เมื่อ ผู้บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกโรงให้สัมภาษณ์ชัดแจ้งว่า จากนี้ไป จะไม่ซื้อหลักทรัพย์ ทั้งหุ้น หุ้นกู้ หรืออื่นๆ ที่ทั้งกลุ่มซีพี.. ประกอบด้วย 4 บริษัทในตลาดคือ CPF, CPALL, TRUE และ MAKRO ที่จะออกมาให้ทุกชนิด จนกว่า…ปลา 4 ตัวที่ทำให้เน่าทั้งข้อง จะออกไปจากการมีส่วนร่วมในอำนาจบริหารใน CPALL และ เครือซีพีทั้งหมด…ธรรมาภิบาลเป็นพิษ ต้องมีคนถูกเซ่นสังเวยเป็นพลีค่ะ

*  “โมนิก้า” เคารพในประเพณีไทย จึงไม่อยากเอ่ยชื่อให้เจ็บช้ำ ว่า 4 คนนั้นเป็นใคร…กลัวว่าท่านจะควบคุมตัวไปปรับทัศนคติค่ะ..แต่คนในตลาดก็รู้ว่าเป็นใคร …งานนี้ ที่เคยเชื่อว่าบารมีเจ้าสัวใหญ่นั้นจะคุ้มกะลาหัวให้ปลอดภัยยิ่งกว่ากำแพงเมืองจีน แต่เอาเข้าจริง กระแสสังคมมาแรงกว่า งานนี้เล่นกันแรง เพราะกองทุนที่เป็นตัวตั้งตัวตีทำเรื่องนี้ถือหุ้นใน CPALL รวมแล้ว มากกว่า 30% ดังนั้น หากมีเรื่องนี้เข้ามา โอกาสระดมทุนในอนาคต ย่อมมีอุปสรรค

* ส่วนที่พลอยถูกหางเลข หนีไม่พ้น TRUE เพราะว่ากำลังจะเข้าสู่เวลาเพิ่มทุนใหม่ จากความต้องการเงินอีก 6 หมื่นล้านบาทในการเพิ่มทุนใหม่ แล้วอย่างนี้ กองทุนที่ถือ TRUE อยู่ คงไม่ซื้อหุ้นเพิ่มทุน…แล้วยังไงกันล่ะ…น่านนะสิ

* รายนี้ ไม่ต้องห่วง กำไรสุทธิงวดสิ้นปีของ ADVANC ที่ประกาศหลังตลาดปิดทำการวานนี้ ดีเกินคาด 3.9 หมื่นล้านบาท แถมจ่ายปันผลครึ่งหลังของปี 6.49 บาท ผลตอบแทน 4% เล่นเอาคนที่ขายหุ้นนี้ทิ้งเมื่อวานนี้  “ขายหมู” กันเต็มๆ …ไม่เรียนรู้จากอดีต ก็อย่างนี้ โทษใครไม่ได้…ไม่ใช่หุ้น DTAC นะจ๊ะ ที่รัก…คนละบริษัทกัน

* ยังไม่ประกาศงบก็จริง แต่ขาประจำหุ้น INTUCH ควรจะคำนวณได้ไม่ยากว่า งานนี้ ควรซื้อหุ้นแม่ตัวนี้ที่ราคาเท่าใด เพราะ ADVANC และ INTUCH จ่ายปันผล 100% ชัดเจน ใครก็รู้มาหลายปีแล้ว…เทมาเส็ก โฮลดิ้งซะอย่าง…ปันผลเนื้อๆ ลูกเดียว อย่าขายหมูอีกครั้งล่ะ…ซื้อได้เลยวันนี้

*”โมนิก้า” มืออยู่ไม่สุข ไปนั่งคุ้ยแคะแกะเกาข้อมูลจาก “กูรู” หลายสำนักว่าเดือนก.พ.นี้ ตามสถิติจะเป็นช่วงที่ดัชนีให้ผลตอบแทนเป็นบวกสูงกว่าระดับปกติเสมอ  ความเป็นไปได้มากกว่า 70% ทีเดียว รายชื่อหุ้นพื้นฐานดี แล้วให้รีเทิร์นสูงในเดือนนี้ ได้แก่ SC, ASK, THANI, BDMS, TCAP, ROBINS, HMPRO และ KCE เรียงคิวกันมาให้เลือกเข้าพอร์ตค่ะ…ลางเนื้อชอบลางยา

* ขอพูดถึง SC หุ้นเครือข่ายชินวัตร ที่มีรายชื่อติด Top Pick กับเขาด้วย แม้ราคาจะปรับขึ้นมาแรง แต่ปันผลที่ยังอยู่ในระดับสูง และอัพไซด์ที่ยังเปิดกว้างแบบนี้ เดี๊ยนกล้าฟันธงเลยว่า ราคาหุ้นจะ Outperform ได้อย่างต่อเนื่อง

* ส่วนที่ไม่น้อยหน้ากันก็หนีไม่พ้น กลุ่มอสังหาฯ ด้วยกัน เพราะไม่พูดถึง PS ก็กระไรอยู่ ลองส่องดูข้อมูลแล้ว P/E ต่ำ แถมราคายัง Laggard แบบนี้  ไม่รีบเก็บกันก่อนที่จะขึ้น XD ทั้ง SC และ PS จะเสียใจนะเจ้าคะ!

* หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทนร้อนๆ ยังรอให้ซื้ออีกแล้วจ้า… ข่าวการจับสลากโครงการโซลาร์ส่วนราชการ ที่คาดว่าจะเลื่อนออกไปเป็นเดือน มี.ค.มองได้ 2 ประเด็น มุมลบอาจกระทบต่อภาพรวมการลงทุน แต่ในมุมบวกยังมีโอกาสที่โครงการของผู้ประกอบการที่ยื่นไปก่อนหน้า ซึ่งติดปัญหาผังเมืองจะได้รับการพิจารณาเพิ่ม “โมนิก้า”  ดูแล้วหุ้นเด่นของกลุ่มนี้ยังไม่พ้น IFEC กับ GUNKUL เจ้าค่ะ

*ไหนๆ ก็ไหนๆ…ขอพูดถึง SUPER ซักหน่อย มีข่าวว่าจะเปิด COD เพิ่มอีกแห่ง ขนาด 100MW …ไม่อยากเชื่อ  เพราะปีที่แล้วเห็นว่าจะเอาให้ได้ 500 MW กว่า พอสิ้นปี สรุปได้แค่ 130 MW กว่า …แม้จะไม่คาดหวังอะไรมากในปีนี้ ก็แค่หวังว่า จะเป็นไปตามคำมั่นสัญญาของผู้บริหารครบตามเป้าก็พอแล้วเจ้าค่ะ

*มากันที่หุ้น NPP ที่ราคาวานนี้สุดสตรอง! เทรดกันอย่างคึกคักไปปิดที่ 1.45 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือเกือบ 11% ด้วยวอลุ่มกระฉูดไปเกือบ 18 ลบ. ของอย่างงี้ไม่ใช่จะเห็นกันได้ง่ายๆ นะจ๊ะ แต่ขอเตือนเหล่าแมงเม่าทั้งหลายให้หูตาไว ถ้ามีของอยู่ก็ให้รีบปล่อยซะจะดีกว่า เพราะไม่รู้ว่าที่พุ่งแรงขนาดนี้ เพราะมีข่าวดีแอบซ่อนอยู่ หรือจะเป็นแค่ “สงครามวันเดียว”…โดยรวมแล้วหากราคาขึ้นไปสูงปรี๊ดโดยไม่มีต้นสายปลายเหตุ ให้ระวังตัวไว้ได้เลย เตือนแล้วไม่เชื่อ ก็เชิญตามสบายใจพี่เถอะค่ะ

*ด้านหุ้น TRUE กับ JAS ที่เพิ่งจะผ่านข่าวร้ายว่าจะวืดรับใบอนุญาต 4G หยกๆ ไปวันเดียว ราคาหุ้นกลับดีดบวกนิดๆ หน่อยๆ รับข่าวดี กทค.ออกโรงย้ำชัดว่าทั้งคู่จ่ายเงินทันเส้นยาแดง 21 มี.ค. 59 นี้แน่นอน..โดยเฉพาะ JAS นั้น “โมนิก้า” เป็นนักถ้ำมอง หูแว่วได้ยินเสียงกระซิบดังๆ ว่า แม้จะเป็นน้องใหม่ แต่ก็ใหม่ไฟแรงนะจ๊ะ

* อีกรายแรงไม่แพ้กัน NINE ไม่รู้กินยาผิดซองหรืออย่างไร ราคาวิ่งชนซิลลิ่งโครมเบ้อเร่อวานนี้ ราคาหุ้นปิดที่ระดับ 2.72 บาท บวก 0.62 บาท หรือ 29.52% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 40.81 ล้านบาท วิ่งกระฉูด!ขนาดนี้ ใช่ว่าพื้นฐานบริษัทแจ่มแจ๋วอะไรนะคะ..น่าจะเล่นเก็งกำไรทางเทคนิคเสียมากกว่า ยังไงเม่าทั้งหลายเตรียมเด็ดปีกทิ้งล่วงหน้าก่อนได้เลยค่ะ

* สำหรับนักลงทุนท่านใดที่ต้องการข้อมูลเจาะลึก อัพเดทตลอดวัน ไม่ตกเทรนด์การลงทุน อย่าลืมแวะมาที่ www.kaohoon.com ทีมงาน “โมนิก้า” พร้อมเสิร์ฟข้อมูลร้อนๆ ให้ถึงที่เลยนะจ้าคะ หรือจะฝากคำถามข้อสงสัย ความคิดถึงให้ “โมนิก้า” ไว้ที่แฟนเพจข่าวหุ้นก็ไม่ว่ากัน มีของดีแบบนี้ต้องบอกต่อกันค่ะ …ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ !

 

Back to top button