กงกรรม..กงเกวียนโมนิก้าและทีมงาน

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นวานนี้ และวันถัดไป คงไม่มีอะไรเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์กว่าที่เป็นอยู่สักเท่าไหร่ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความไม่แหลมคมของสำนักงาน ก.ล.ต. เพราะในแต่ละวันจ้องจะจับผิดผู้บริหารขนาดกลางและขนาดเล็กที่ให้ข่าว แต่พอเจอตัวใหญ่ๆ เบ้งๆ กลับหงอยเป็นแมวเชื่องนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นสิ่งที่นักเล่นต้องทนอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ หากคิดจะลงทุนในตลาดหุ้นต่อไปนะคะ


เจาะกระดานหุ้น : โมนิก้าและทีมงาน

 

*บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นวานนี้ และวันถัดไป คงไม่มีอะไรเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์กว่าที่เป็นอยู่สักเท่าไหร่ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความไม่แหลคมของสำนักงาน .ล.ต. เพราะในแต่ละวันจ้องจะจับผิดผู้บริหารขนาดกลางและขนาดเล็กที่ให้ข่าว แต่พอเจอตัวใหญ่ๆ เบ้งๆ กลับหงอยเป็นแมวเชื่องนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นสิ่งที่นักเล่นต้องทนอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ หากคิดจะลงทุนในตลาดหุ้นต่อไปนะคะ

*ไม่เพียงเท่านั้น นักลงทุนยังต้องทนดูพฤติกรรม “มือถือสาก ปากถือศีล” ของผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นต่อไปอย่างไม่มีกำหนด หลังหน่วยงานที่เป็นหลักแสดงอาการหน่อมแนให้เห็นตลอดเวลา “โมนิก้า” ถึงอยากให้แมงเม่าปีกเหล็กหันมาพึ่งตัวเองมากกว่าคนอื่น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ทำให้รู้ว่า ผลประโยชน์อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่าง และถ้ามองเป็นเรื่องของมันนี่เกมก็จะเข้าใจถึงสัจธรรมอย่างแท้จริงเจ้าค่ะ

*วันนี้ถึงอย่าไปว่า คนนั้นกำลังไต่ลวด คนนี้กำลังล้ำเส้น เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับท่าที บลจ. ก็ทำให้คนในสังคมได้รู้ว่า อะไรเป็นอะไร? “โมนิก้า” ถึงไม่อยากไปตามบี้ตามเช็ดทุกช็อต เพราะสุดท้ายก็เป็นเพียงคลื่นกระทบฝั่ง แต่เชื่อไว้อย่างหนึ่งเถอะว่า โลกของการลงทุนยังเป็นสีเทาเหมือนเดิม..ไม่มีสีขาว ไม่มีสีดำ อย่าทุ่มน้ำหนักความเชื่อไปในสิ่งที่เห็นแบบสุดตัว..อิอิอิ

*เหมือนกับการกวัดแกว่งของดัชนี ทั้งที่ปัจจัยภายนอกเอื้อให้สุดๆ แต่ในระหว่างวันกลับโดนสาดหุ้นออกมาเป็นระลอก จนทำให้ดัชนีร่วงจากจุดสูงสุดของวันที่ระดับ 1,301.33 จุด ลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 1287.84 จุด ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 1,294.59 จุด บวกไป 6.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.69 หมื่นล้านบาท มันผิดเพี้ยนจากที่ “โมนิก้า” เม้าท์ให้ฟังเมื่อวันก่อนไหมว่า ช่วงนี้เป็นจังหวะของการ “ดันขึ้น ทุบลง” นะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ TASCO ตกอยู่ในสถานการณ์ sell on fact มันเป็นผลมาจากกำไรทางเทคนิค หาใช่กำไรที่เกิดจากการดำเนินงานอย่างแท้จริง วานนี้ถึงเป็นอีกวันที่เห็นหุ้นถูกถล่มลงมากองอยู่ที่ 24.30 บาท แต่หลังจากนั้นมีแรงซื้อดันกลับขึ้นมาปิดที่ 24.80  บาท ลบไป 0.70 บาท หรือลงไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 823 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของคนที่กล้าได้กล้าเสีย พวกป๊อดหลบเข้าข้างทางโดยด่วนค่ะ

*ส่วนในรายของ CK มีข่าวดีเกี่ยวกับโครงการที่ลาวออกมาเป็นระลอก แต่สุดท้ายกลับมีข่าวเม้าท์กันอย่างเมามันว่า แท้ที่จริงต้องเสียเงิน 2 หมื่นล้านบาท สร้างสะพานปลาบึก เพื่อให้ปลาขึ้นไปวางไข่ หลังจากโดนร้องเรียนหนักมาก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางการลาวต่ออายุสัมปทานให้อีกหน่อย เพราะถ้าใช้สัญญาเดิม IRR จะมีปัญหา? งานนี้จริงเท็จขนาดไหน! คงต้องรอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ออกมาชี้แจงเอง ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานอ่อนตัวลงมาปิดที่ 22.80 บาท ลบไป 0.60 บาท มันคงมีอะไรเกี่ยวข้องกันบ้างล่ะน่า!..ขณะที่ตัวลูกอย่าง CKP ทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่อง จนวานนี้ลงมายืนอยู่ที่ 2.16 บาท ลบไป 0.04 บาท ทั้งที่ต้นปี 58 อยู่ที่ 3.80 บาท..มันเกี่ยวกันไหม? เดี๊ยนรอคำตอบอยู่นะฮะ

*ประเด็นดังกล่าวอาจเชื่อมโยงกับหุ้น BEM ขนาดไหน? อันนี้ไม่มีใครให้คำตอบได้ เพราะการอ่อนตัวลงมาปิดที่ 5 บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 3% ด้วยมูลค่า 640 ล้านบาท แถมเป็นการอ่อนตัวลงต่อเนื่องนับตั้งแต่กลางม.ค. “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ต้องมีคนออกมาอธิบายสักหน่อย!..งานนี้ถึงเป็นโอกาสทองของ “สมบัติ” กับ “พเยาว์” ในการชี้แจงให้สังคมรับรู้ หรือจะปล่อยผ่านไปก็ได้ หากรู้สึกไม่พร้อมเจอกับผู้คนเจ้าค่ะ

*สำหรับรายที่ไม่น่าเชื่อเป็นที่สุดในยามนี้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ LHBANK มีแรงซื้ออัดแน่นเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นวิ่งทะลุแนวต้าน 1.70 บาทอย่างง่ายดาย พร้อมกับขึ้นไปท้าทายแนวต้าน 1.80 บาทอีกทอดหนึ่ง และหากผ่านขึ้นไปได้จะไต่ระดับขึ้นไปหา high เดิมที่ระดับ 2 บาท เดี๊ยนถือเป็นเกมที่นักเล่นต้องทำความเข้าใจก่อนลุย หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.75 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 7.40% ด้วยมูลค่า 460 ล้านบาทนะซี

*ทางด้านรายที่มาแบบเนิบๆ อย่างหุ้น BIG อาจมีกระชากขึ้นบ้าง มีโดนทุบลงมาบ้าง สุดท้ายยังยกฐานสูงขึ้นได้ตลอดเวลา “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย ยิ่งเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.99 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 111 ล้านบาท แถมสัญญาณเทคนิคหลายตัวยังผงกหัวขึ้นเล็กน้อยแบบนี้ ตามไปเล่นสั้นๆ แล้วถอยฉากออกมา น่าจะปลอดภัยกว่านะคะ

*ปิดท้ายกันที่หุ้น SMT ซึ่งหลายคนเชื่อว่า ปีนี้จะเทิร์นอะราวด์เต็มตัว ไปๆ มาๆ กลับโดนขายทิ้งทันทีที่หุ้นขึ้นไปแตะ 15 บาท “โมนิก้า” คิดว่า เรื่องนี้ชักทะแม่งชอบกลแล้วล่ะ! เพราะของมันเห็นกันเต็มตาว่า ทรงมาค่อนข้างดี..จู่ๆ กลับเสียทรงไปดื้อๆ แสดงว่า หุ้นตัวนี้มีเจ้ามือคอยดูแล แถมวานนี้มีข่าว “แตกพาร์ แจกวอร์แรนต์” หุ้นกลับรูดลงมาปิดที่ 12.40 บาท ลบไป 1.60 บาท หรือลงไป 11.50% เวรกรรมแท้ๆ เจ้าค่ะ

*ป.ล.หากมองเรื่องการลงทุนโดยเอาเรื่องธรรมะมาเป็นแนวทาง(เพื่อให้เข้ากับในช่วงที่พระกำลังจะดีเบต) เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในเที่ยวนี้เขาเรียกว่า “กงกรรม กงเวียน” ..ทำอย่างไร ได้อย่างนั้น..สาธุ..สาธุ

Back to top button