สามรุมหนึ่งโมนิก้าและทีมงาน

*ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กับบรรยากาศตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ “โมนิก้า” งงเหมือนไก่ตาแตก ช่วงแรกดัชนีปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงสวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลง แต่เมื่อตลาดปิดทำการทำให้โมนิก้ารู้ถึงสาเหตุอันแท้จริงว่าเหตุที่ดัชนีปรับขึ้นเป็นผลมาจาก นักลงทุนสถาบันในประเทศ, โบรกเกอร์ และนักลงทุนต่างชาติเข้ามาไล่ซื้อหุ้นที่ประกาศผลประกอบการออกมาดีแล้วมีการจ่ายปันผลด้วย


*ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กับบรรยากาศตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ “โมนิก้า” งงเหมือนไก่ตาแตก ช่วงแรกดัชนีปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงสวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลง แต่เมื่อตลาดปิดทำการทำให้โมนิก้ารู้ถึงสาเหตุอันแท้จริงว่าเหตุที่ดัชนีปรับขึ้นเป็นผลมาจาก นักลงทุนสถาบันในประเทศ, โบรกเกอร์ และนักลงทุนต่างชาติเข้ามาไล่ซื้อหุ้นที่ประกาศผลประกอบการออกมาดีแล้วมีการจ่ายปันผลด้วย

*ผลดังกล่าวทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นปิดที่ 1,320.19 จุด บวกไป 25.60 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.83 หมื่นล้านบาท ถือเป็นระดับปิดสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นของดัชนีเป็นการปรับตัวขึ้นหวือหวาแบบเดิมๆ ที่นักลงทุนรู้ดี เพราะเป็นฝีมือของนักลงทุนบางกลุ่มคอยกระชากหุ้นให้ขึ้นแรง จากนั้นก็เทขายทำกำไรออกมา งานนี้เป็นเกมของคนฉลาด เดี๋ยวจะหาว่าโมนิก้าไม่เตือน!

*เช่นเดียวกับBANPU ราคาขึ้นมาแบบงงๆ บวกไป 2.10 บาท หรือขึ้นไป 13.91% ปิดที่ 17.20 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 956.05 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ผลประกอบการปี 2558 ยังขาดทุนยับ พร้อมกับธุรกิจหลักอย่างถ่านหินยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัวตามที่คาดกันไว้เลย เนื่องจากผู้ค้ารายหลักอย่างจีนยังคงลดการนำเข้า แถมต้องมาเจอกับราคาน้ำมันที่ถูกแล้วถูกอีกแบบนี้ “โมนิก้า” ดูแล้วยิ่งต้องไว้อาลัยบ้านปูไปอีกนาน แม้ว่าจะมีข่าวว่าผู้บริหารสนใจลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน ข่าวก็คือข่าว ถ้าไม่ลงมือทำแล้วจะให้เชื่อได้อย่างไรคะ อิอิ

*ไม่รู้ว่าข่าวการบินไทยฝากความช่วยเหลือให้ “ดร.สมคิด” ขอลดค่าธรรมเนียมลงจอด ในฐานะสายการบินแห่งชาติจะกระทบรึเปล่า? ราคา AOT ถึงเริ่มทรงตัวที่ 400 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.46 พันล้านบาท สวนทางกับ THAI ที่ราคาปรับขึ้น 10.90 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 0.93% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 363.19 ล้านบาท แม้ประเด็นนี้ดูทรงแล้วยังเกิดได้ลำบาก สายการบินอื่นคงไม่ยอมให้มีสิทธิพิเศษ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ช่วงที่ยังไม่มีความชัดเจน “โมนิก้า” ว่า สลับไปเล่นกลุ่มท่องเที่ยวตัวอื่นทำทุนก่อนยังได้เจ้าค่ะ

*ในส่วนของ PLANB ออกมาประกาศข่าวดีปาวๆ ว่าจะจ่ายปันผล แต่ดั๊นนนน ไม่ใส่รายละเอียดลงในมติที่ประชุมบอร์ดซะนี่! ไม่รู้ว่าลืมตัว หรืออะไร งานนี้พี่ตลท.จะอยู่เฉยได้เหรอ รีบออกมาขึ้นเครื่องหมาย “H” ทันทีทันควัน แต่คราวนี้จบสวยนะเจ้าคะ พอหลังปลดล็อกปุ๊บ! ราคาหุ้นวิ่งปั๊บ! ไวยิ่งกว่าจรวดขีปนาวุธ โดยราคาปิดที่ 6.05 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือ 2.54% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 506.52 ล้านบาท ก็เห็นๆ กันอยู่ล่ะน้าา งบออกมาสวย แถมพ่วงปันผลตบท้าย เป็นใครก็อยากจะได้อยากจะโดนล่ะเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งหุ้นในดวงใจของ “โมนิก้า” คงหนีไม่พ้นEA หุ้นน้ำดีสุดเลิฟ ที่ราคายังคงขึ้นไปปิดที่ 21.20 บาท บวก 0.80 บาท หรือขึ้นไป 3.92% หุ้นเด้งขนาดนี้ไม่น่าแปลก เพราะยังมีปัจจัยบวกทั้งโครงการพลังงานลมใหม่คือหาดกังหัน 1-3 ที่จะพร้อมจ่ายไฟในปีนี้จำนวน 3 โครงการ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 90 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดพิษณุโลก ส่วนเรื่องที่น่าลุ้นขณะนี้คงเป็นอื่นไปไม่ได้ ก็เรื่องกำไรที่คาดว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 50% แต่จะมากมายเท่าไหร่เรื่องนี้น้องโมไม่ขอพูดถึงนะเจ้าคะ เดี๋ยวจะโดนเรียกไปปรับทัศนคติ แต่ถ้าอยากรู้จริงๆ ต้องไปถาม “เฮียอมร” มือทองกันดูเองนะเจ้าคะ…

* งานนี้จะไม่ให้ “โมนิก้า” พูดถึงก็กระไรอยู่ มันสวดยอดจริงๆ สำหรับหุ้นTRUE ที่มีแบงก์ใหญ่ออกมาช่วยพูดว่าไม่ต้องห่วง งานนี้ได้แบงก์การันตีแน่นอน โดยมี 5 แบงก์ในประเทศ และอีกแบงก์ของจีน ทำเอาราคาหุ้นดีดตัวเหมือนปลาได้น้ำ เห็นแล้ว หมั่นไส้..อิอิ โดยราคาหุ้นผ่านทำจุดสุดยอดที่ 6.10 บาท แต่แล้วมาปิดที่ 5.85 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือ 1.74% มูลค่าซื้อขาย 835.36 ล้านบาท ถือว่ามาได้ถูกจังหวะถูกเวลาจริงจริ๊ง…

* ขอกล่าวถึงหุ้นสื่อสารอีกตัวนั่นคือ JAS น้องใหม่วงการสื่อสาร 4G ที่นักลงทุนตั้งหน้าตั้งตารอว่าจะได้แบงก์การันตีทันตามนัดหรือไม่ หรือตอนนี้กำลังซุ่มเงียบทำอะไรบางอย่างหรือเปล่าน้า…ยังไงๆๆๆ “โมนิก้า” ขอให้ได้แบงก์การันตีตามนัดแล้วกันค่ะ โดยราคาหุ้นปิดวันศุกร์ที่ 3.00 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือ 2.74% มูลค่าซื้อขาย 1.27 พันบาท

*ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เห็นจะเป็น PS ของพี่ “ทองมา” ข่าวถอนบริษัทออกจากตลาดหุ้นทำให้นักลงทุนช็อกกันเป็นแถบ มาดูข้อชี้แจง “โมนิก้า” โล่งใจ งานนี้ปรับโครงสร้างเป็นบริษัทโฮลดิ้งพร้อมลุยธุรกิจใหม่ใหญ่กว่าเดิม ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร เตรียมติดตามข้อมูลอัพเดทจากข่าวหุ้นฯกันแบบร้อนๆ ให้ดีเจ้าค่ะ!

* สุดท้ายนี้ ขอฝากนักลงทุนที่ไม่ได้ไปทำบุญในวันมาฆบูชา น้อง “โมนิก้า” ได้มีโอกาสไปทำบุญเสริมดวงมาในช่วงวันหยุด ก็เลยเอาบุญมาฝากทุกๆ คนด้วยค่ะ สาธุ..สาธุ..สาธุ..

 

Back to top button