เกมวิ่งผลัด!โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากๆ เพราะมูฟเมนต์ของการลงทุนเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จนถึงขั้นที่ว่า เซียนต้องหักปากทิ้งไปแล้วหลายด้ามด้วยกัน แถมแรงซื้อที่เข้ามาในรอบนี้เป็นการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามา ยิ่งทำให้ดัชนีมีความผันผวนมากขึ้นเป็นทวีคูณ ซึ่งเปิดช่องให้นักเก็งกำไรเข้ามาตะลุยกันอย่างเต็มที่เจ้าค่ะ


*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากๆ เพราะมูฟเมนต์ของการลงทุนเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จนถึงขั้นที่ว่า เซียนต้องหักปากทิ้งไปแล้วหลายด้ามด้วยกัน แถมแรงซื้อที่เข้ามาในรอบนี้เป็นการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามา ยิ่งทำให้ดัชนีมีความผันผวนมากขึ้นเป็นทวีคูณ ซึ่งเปิดช่องให้นักเก็งกำไรเข้ามาตะลุยกันอย่างเต็มที่เจ้าค่ะ

*ข้อมูลดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” มองการอ่อนตัวของดัชนีลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 1,366.81 จุด ต่อจากนั้นเด้งขึ้นมาปิดที่1,390.66 จุด บวกไป 16.04 จุด มันเป็นเพียงเกมวิ่งผลัดที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีม้าหนุ่มตัวใหม่ถูกส่งลงมาในสนามมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจะยืนระยะได้นานแค่ไหน? มันขึ้นอยู่กับเซ็ตติเมนต์เป็นใจให้นักเล่นเข้ามาไล่ราคาเที่ยวนี้มากแค่ไหนพะยะค่ะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องประเมินอะไรให้ยุ่งยาก เพราะการเล่นเที่ยวนี้มันอยู่ที่ใครสายป่านยาวกว่ากัน และคุมจังหวะของการขึ้นของหุ้นได้แนบเนียนกว่ากัน คนนั้นจะมีโอกาสขายหุ้นได้ในราคาที่ดีมากๆ เพราะคนที่เข้ามาใหม่ต้องควักเงินซื้อหุ้นเยอะขึ้น ซึ่งเหมือนกับเกมของหุ้นสื่อสารที่ถูกปล่อยออกมาเป็นระรอก เอาเข้าจริงก็เป็นการหาประโยชน์จากข่าวสารที่เกิดขึ้น เพราะไม่มีใครรู้เรื่องจริงๆ เป็นอย่างไรเจ้าค่ะ

*วันนี้ถึงต้องมองหุ้นกลุ่มนี้แบบเหรียญ 2 ด้าน ซึ่งมีทั้งคนที่ได้ประโยชน์ และเสียประโยชน์ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแหยงทุกครั้งที่เม้าท์ถึงหุ้นกลุ่มนี้ แถมการเหวี่ยงตัวของหุ้นในกลุ่มนี้ก็แรงจนน่ากลัว..ถ้าไม่เข้าไปเล่นก็พลาดโอกาสทอง วานนี้ถึงเห็นหุ้น TRUE กระชากขึ้นมาปิด 8.20 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 9.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.34 พันล้านบาท มันเป็นโมเม้นท์ที่ชวนให้ฟินสุดๆ นะตัวเอง

                *เนื่องจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เจ้านี้กำลังจะจ่ายเงินให้กับ กสทช. ซึ่งมันหมายความว่าลูกค้าคลื่น 900 ที่เหลือประมาณ 8 ล้านเลขหมายน่าจะย้ายค่ายมาอยู่กับเจ้านี้ บวกกับผู้คนมากมายมองธุรกิจจะไปได้สวย แนวทางการเพิ่มทุนทำได้สะดวกขึ้น ทุกอย่างเลยดูเอ็นจอยสุดๆ ขณะที่ฝ่ายของ ADVANC แม้จะพลาดหวังในหลายเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังมีแรงซื้อเข้ามาประคองหุ้นตลอดเวลา วานนี้ถึงเห็นหุ้นปิดที่ 179.50 บาท บวกไป 4 บาทเจ้าค่ะ

*ส่วนในความโชคร้าย ก็มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นมากมาย “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ DTAC วันนี้มีข้อมูลด้านบวกพรั่งพรูออกมาเยอะแยะไปหมด จนหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 41.75 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 7% พร้อมกับมีการฟันธงว่า เตรียมรับส้มหล่นในทันทีนั้น มันเป็นจังหวะที่ของโหนกระแสชัดๆ ไม่มีอะไรต้องคิดมาก เพราะเรื่องจริงจะเป็นอย่างไร ก็ไม่มีใครรู้นะซี

*เม้าถึงหุ้นใหญ่ๆ พอหอมปากหอมคอแล้ว “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงพระเอกตัวจริง AJD เพื่อให้ขาลุยได้เห็นพัฒนาการที่สำคัญในเที่ยวนี้มีอะไรบ้าง โดยสิ่งที่เดี๊ยนสัมผัสได้ในยามนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “อีคอมเมิร์ซ” กับ “โลจิสติกส์”  ซึ่งเป็นธุรกิจที่จะผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ยิ่งมีการเม้าท์ถึงความร่วมมือกับ “อาลีบาบา”  เป็นไปอย่างราบรื่น และจะมีการแถลงข่าวการเป็นพันธมิตรปลายเดือน มี.ค. ย่อมกระตุ้นให้พวกนกรู้กระโจนใส่กันอย่างสุดตัว วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.16 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 12.60% ด้วยมูลค่า 320 ล้านบาท หลังเชื่อกันว่า แวลูหุ้นในอนาคตจะสูงกว่านี้นะซี

*เช่นเดียวกับในรายของ ICHI หากมองตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ “โมนิก้า” มองว่าไม่มีอะไรแตกต่างจากรายข้างต้นสักเท่าไหร่? ส่วนประเด็นที่น่าสนใจจริงๆ มันมาจากหุ้นกระชากขึ้นวันแรก ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 13.20 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 11% ด้วยมูลค่า 190 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเทรดบนค่า P/E ที่ระดับ 20 เท่า มันเป็นจังหวะของการfollow หรือเปล่า? ต้องไปคิดกันเอาเอง ข้อมูลที่เดี๊ยนมีอยู่ในมือมันไม่ค่อยชัดเจน เลยไม่รู้ว่า ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอะป่าว?

*ส่วนในรายของหุ้นรับเหมาก่อสร้างอย่าง UNIQ มันเห็นกันอยู่แล้วว่า ราคาหุ้นโดนถล่มลงมาค่อนข้างเยอะ จนวันนี้เทรดกันบนค่า P/E ที่ระดับ 23 เท่า “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่แฟนคลับต้องทำความเข้าใจอย่างเร่งด่วนว่า แวลูที่แท้จริงของหุ้นตัวนี้อยู่ตรงไหน? และเมื่อดูควบคู่กับกองทุนยักษ์ใหญ่ยังกอดหุ้นไว้อย่างเหนี่ยวแน่น จึงน่าจะได้ข้อสรุปสักทีว่า หุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 16.70 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ทั้งที่ก่อนหน้ายืนอยู่แถว 20-22 บาท มันใช่จังหวะที่ควรลุยต่อไหมเจ้าค่ะ

*ประเด็นข้างต้นคล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ JUTHA RCL PSL และTTA ยกแผงกันขึ้นอย่างถ้วนหน้า มันมาจากเรื่องค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จนหลายคนเชื่อว่า หุ้นเหล่านี้จะพลิกตัวกลับเป็นขาขึ้นอย่างเต็มตัวอีกรอบ วานนี้ถึงเห็นรายแรกวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.96 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 15.60% รายถัดมาปิดที่ 6.45 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ส่วนอีกรายก็ขึ้นมาปิดที่ 5.85 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 7.3% ขณะที่รายสุดท้ายปิดที่ 8.10 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.20% เดี๊ยนบอกได้แค่ว่า ชอบตัวไหน..เล่นตัวนั้น..อิอิอิ

*ป.ล. ย้ำกันอีกครั้งว่า วานนี้กองทุนขี้ตืดยังขายหุ้นออกมาอีก 1.23 พันล้านบาท ขณะที่ปอบผีฟ้าเข้ามาซื้อ 1.16 พันล้านบาท โดยที่ฝรั่งยังซื้ออีก 5 ร้อยล้านบาทนั้น..มันเป็นการแตะมือเพื่อเปลี่ยนผู้เล่นที่สดกว่าลงมาในสนาม จึงเชื่อว่า ดัชนีไม่น่าจะขยับไปได้ไกลสักเท่าไหร่หรอกค่ะ

Back to top button