ปั่นป่วนโมนิก้าและทีมงาน

*หากย้อนดูเรื่องราวที่สังคมกำลังจับจ้องกันอย่างใกล้ชิด คงหนีไม่พ้นเรื่องการจ่ายเงินค่าใบประมูล 4G และตัวต้นเรื่องที่ทำให้เกิดข่าวสารมากมายหลายเรื่องในเที่ยวนี้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเลย..ยย เพราะอีตาคนนั้นก็คือ “พิชญ์” หัวเรือใหญ่แห่งค่ายดอกมะลิ JAS ซึ่งสร้างวีรกรรมเรื่องต่างๆ ไว้มากมายหลายเรื่อง จนผู้คนในตลาดหุ้นเม้าท์กันไปต่างๆ นานา ซึ่งอาจจริงบ้าง ไม่จริงบ้างนะคะ


*หากย้อนดูเรื่องราวที่สังคมกำลังจับจ้องกันอย่างใกล้ชิด คงหนีไม่พ้นเรื่องการจ่ายเงินค่าใบประมูล 4G และตัวต้นเรื่องที่ทำให้เกิดข่าวสารมากมายหลายเรื่องในเที่ยวนี้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเลย..ยย เพราะอีตาคนนั้นก็คือ  “พิชญ์” หัวเรือใหญ่แห่งค่ายดอกมะลิ JAS ซึ่งสร้างวีรกรรมเรื่องต่างๆ ไว้มากมายหลายเรื่อง จนผู้คนในตลาดหุ้นเม้าท์กันไปต่างๆ นานา ซึ่งอาจจริงบ้าง ไม่จริงบ้างนะคะ

*น่าเสียดายที่พ่อดอกมะลิกลับทำนิ่งเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่ผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นอยากได้ยินน้ำเสียงของผู้บริหารรายนี้ใจแทบขาด แต่สุดท้ายกลับต้องซดแห้วกระป๋องกันไปตามระเบียบแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นภาพที่ไม่ค่อยน่าพิศมัยสักเท่าไหร่ พร้อมกับมันทำให้สังคมชาวหุ้นเคลือบแคลงสงสัยว่า  หลายสิ่งหลายอย่างที่ทำมาก่อนหน้านี้..มันเป็นเพียงแค่เกมหุ้นอ๊ะป่าว?

*เนื่องจากยังไม่มีตัวแปรที่สะท้อนถึงความจริงใจที่มีให้กับแมงเม่า บวกกับข่าวสารที่ออกมาในแต่ละวันก็เป็นไปในทางลบเสียส่วนใหญ่ “โมนิก้า” ถึงอยากให้พ่อดอกมะลิออกมาชี้แจงแถลงไขอะไรสักหน่อย เพราะมันเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อเงินในกระเป๋าของทุกคนที่มีหุ้นตัวนี้อยู่ในพอร์ต ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่ทำให้เดี๊ยนต้องออกมาเล่าเรื่องราวล่าสุดให้สังคมได้รับรู้สักเล็กน้อยเจ้าค่ะ

*ว่ากันว่า ประเด็นดังกล่าวเหมือน “ลับ ลวง พราง” เพราะเรื่องนี้สามารถออกได้ 2 หน้า คือ 1. ธ.กรุงเทพ พร้อมออกแบงก์การันตีให้ หากพันธมิตรแสดงเจตจำนงเพิ่มทุนให้ “แจ๊สโมบาย” 2.ดีลจ่ายเงินไม่เกิด JAS ก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะถือเป็นคนละนิติบุคล “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับติดตามดูกันเอาเองว่า การทะยานขึ้นมาปิดที่ 3.66 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 2.80 % มันเป็นอย่างไรกันแน่พะยะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ TRUE DTAC และ ADVANC เอาเข้าจริงก็เป็นเกมหุ้นที่อาศัยข่าวที่ถูกปล่อยออกมาในแต่ละวันเป็นตัวบิ้วด์อารมณ์  “โมนิก้า” ถึงไม่แน่ใจกับทิศทางการเคลื่อนตัวของหุ้นในเที่ยวนี้จะออกไปในทางไหน? เพราะทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่การคาดเดา วันนี้ถึงต้องพยายามกำหนดทิศทางการลงทุนของตัวเองให้ชัดเจน และยึดหลัก “เข้าเร็ว ออกเร็ว” ดีกว่านะคะ

*ส่วนในรายของ TASCO ถูกจุดพลุขึ้นมาเล่นรอบใหม่แบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะการเล่นแบบโหนกระแส ไม่มีอะไรที่มีนัยสำคัญมากไปกว่านั้น อีกทั้งบรรยากาศก็ไม่เป็นใจให้แรลลี่ยาว การขึ้นมาปิดที่ 24.80 บาท บวกไป 1.90 บาท หรือขึ้นไป 8.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1 พันล้านบาท บวกกับก่อนหน้านี้หุ้นโดนเทขายตรงบริเวณ 25 บาท จึงต้องลุ้นกันเอาเองว่า วันนี้จะไปไหวหรือเปล่าตัวเอง!

*เช่นเดียวกับในรายของ TIPCO วันนี้กระชากขึ้นแรงทั้งที่บรรยากาศไม่เป็นใจ ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 13.20 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 6.50% ด้วยมูลค่า 260 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่น่าคิดไม่ใช่น้อยว่า การทะยานขึ้นเที่ยวนี้จะนานแค่ไหน? เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวเม้าท์กันให้แซ่ดว่า มีรายใหญ่โยนของใส่แมงเม่า หุ้นถึงได้ยับเยินจนถึงทุกวันนี้ไงล่ะค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกเจ็บแปลบขึ้นมาทันที อกหักใช่ไหมอย่างนี้ก็คือ AJD ทั้งที่ทุกอย่างถูกปูพื้นมาเป็นอย่างดี แถมผู้บริหารออกมายืนยันถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งทำให้ราคาหุ้นพุ่งกระฉูดขึ้นไปถึง 1.28 บาท แต่หลังจากนั้นกลับโดนเทขายลงมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายหุ้นลงมาปิดที่ 1.14 บาท ลบไป 0.02 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1 พันล้านบาทนั้น มีคนมากระซิบว่า เกิดจากน้ำมือของมาม่าบลู หรืออาจเป็นเรื่อง sell on fact ก็ได้..แต่วันนี้น่าจะเห็นการแก้มือเกิดขึ้นเจ้าค่ะ

*เหมือนกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับ IFEC ก่อนหน้านี้อาจทำให้แฟนคลับผิดหวังกันเป็นแถว แต่สุดท้ายก็เริ่มปล่อยข่าวดีชุดใหม่ออกมาเป็นระลอก และดูเหมือนนักโหนกระแสจะเริ่มเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นพอสมควร จึงพากันไล่ซื้อหุ้นอย่างเมามัน จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.50 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 760 ล้านบาท เป้าหมายใกล้ๆ แถว 8 บาทคงไม่ไกลเกินเอื้อม..นะเฮีย!

*อีกหนึ่งรายที่น่าสนใจสุดๆ ในยามนี้ “โมนิก้า” ขอให้แฟนคลับโฟกัสไปที่ TSE หุ้นพลังงานไฟฟ้าราคาย่อมเยา จู่ๆ วานนี้เด้งขึ้นมาปิดที่ 4.32 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 360 ล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่บอกให้รู้ว่า  น่าจะมีข่าวดีอะไรซ่อนไว้แน่ๆ จึงมีคนกระโดดเข้ามาเล่นกันอย่างคึกคัก ราคาหุ้นเลยวิ่งระเบิดเถิดเทิงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบหลายเดือน แถมเป็นเทรดบนค่า P/E 14 เท่า..มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็น่าสนใจทั้งนั้น!

*ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับท่าทีของกองทุนขี้ตืด กับปอบผีฟ้า ที่เข้าซื้อหุ้นอย่างหนักหน่วง ก่อนจะเทขายหุ้นออกมาเรื่อยๆ มันเป็นเพียงยุทธวิธีหลอกไปออกของราคาสูง ซึ่งเห็นได้เป็นประจำในยามที่ตลาดหุ้นขาดข่าวดีเข้ามาซัพพอร์ต อีกทั้งมาเจอแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,400 จุดขวางกลางลำเข้าแบบนี้..มันปั่นป่วนไปหมด วานนี้ถึงเห็นดัชนีลงมาปิดที่ 1,379.06 จุด ลบไป 11.60 จุด ด้วยมูลค่า 4.94 หมื่นล้านบาท ทั้งที่วันก่อนเพิ่งบวกไป 16 จุดแบบนี้..เดี๊ยนถึงพยายามบอกให้รู้ว่า อย่าหวังอะไรเกินตัวเจ้าค่ะ

Back to top button