สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

******เฟดคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด แถมยังส่งสัญญาณว่า ปีนี้อาจปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้ง จากเดิม 4 ครั้ง ผสมกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกดีดขึ้นอีก ผลที่ออกมาก็คือ ตลาดหุ้นพลิกกลับมาเป็นบวก แต่พอใกล้ปิดตลาด ก็มีแรงขายทำกำไรตลอดทาง ดัชนีก็เลยบวกแค่จิ๊บๆ


******เฟดคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด แถมยังส่งสัญญาณว่า ปีนี้อาจปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้ง จากเดิม 4 ครั้ง ผสมกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกดีดขึ้นอีก ผลที่ออกมาก็คือ ตลาดหุ้นพลิกกลับมาเป็นบวก แต่พอใกล้ปิดตลาด ก็มีแรงขายทำกำไรตลอดทาง ดัชนีก็เลยบวกแค่จิ๊บๆ

*******หุ้น JAS ถูกทิ้งออกมาอย่างหนักกว่า 4% เมื่อวานนี้ เพราะนักลงทุนต้องการปรับออกไปจากพอร์ตเพื่อรอความชัดเจนก่อน และเข้าใจว่าวันนี้ ก็น่าจะรู้แล้วว่า JAS จะหาแบงก์การันตีมาได้หรือไม่? หากได้ ราคาหุ้นก็คงร่วงหนัก เพราะนักลงทุนกังวลกับบริษัทที่เป็นหนี้มากกว่าจะมองว่า โอกาสทางธุรกิจจะเป็นอย่างไร ส่วนการซื้อหุ้นคืน ผ่านมาถึงวันนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่า จะราคาเท่าไหร่ และระยะเวลาการรับซื้อเป็นอย่างไร อาทิตย์หน้า น่าจะมีข่าวสนุกๆ ให้เกาะติดเยอะ

********หุ้นธนาคารกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทั้ง SCB BBL และ KTB ส่วน KBANK ยังถูกทิ้งต่อเนื่องหลังโบรกฯ ต่างประเทศ ลดน้ำหนักลงทุน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า งานนี้จะมีการทุบเอาของหรือไม่ เพราะโบรกฯ ไทยนั้น ทุกแห่งต่างยังแนะนำให้ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย(เกินกว่า 200 บาท) ก็ยังสูงกว่าราคาปัจจุบันเยอะ หรือพูดง่ายๆ มีอัพไซด์บาน ส่วนข่าวล่าสุด กลุ่มทีซีซี ได้บรรลุข้อตกลงกับธนาคารต่างๆ แล้ว เพื่อขอเงินกู้ไปซื้อบิ๊กซี ก็น่าจะเป็นเซนติเมนท์เชิงบวก ดันราคาหุ้นในช่วงนี้ได้

******หุ้น IRPC ระดับ 5 บาท เป็นแนวรับไปแล้ว จากเดิมเป็นแนวต้าน อย่างวานนี้ ราคาเหมือนจะปรับลง หลังยืนอยู่ที่ 5 บาท อยู่นาน แต่ก็ไม่ลง เพราะยังได้สิทธิไปต่อ เลยปิด +0.10 บาท มาที่ 5.10 บาท ส่วนราคาเป้าหมายของโบรกฯ หลายแห่ง ยังให้ไว้แถว 5.60-5.80 บาทต่อหุ้น พร้อมมองกำไรปีนี้ ปลิ้นเกิน 1 หมื่นล้านบาทอีกแน่นอน เพราะมีปัจจัยบวกหนุนหลายเรื่อง

******TACC หุ้นตัวนี้เขาเรียก “เล็กแต่ดี” เพราะโอกาสทางธุรกิจแจ่มจริงๆ  หลายโบรกฯตีบทวิเคราะห์ออกมาแนะนำ “ซื้อ” ไม่ว่าจะเป็น บล.คันทรี่กรุ๊ป และบล.เอเซีย พลัส เพราะธุรกิจที่กดเครื่องดื่มที่ร่วมทำกับเซเว่น-อีเลฟเว่น ยังเติบโตได้ต่อเนื่องยิ่งธุรกิจชาเขียว “เซนย่า” ที่เป็นเบอร์ 1 อยู่ในกัมพูชา ยังขายกันแทบไม่ทัน นับเงินกันจนกระเป๋าตุง วานนี้ราคาหุ้นปิด 6.10 บาท แต่โบรกฯ มอง จะไปถึงด่านแรก 6.70 บาท อดใจรอ และหากมาถึงได้ ป้ายต่อไป 8.00 บาท

*******AOT หุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย ราคาย่ำแถว 400 บาท ไปต่อไม่ค่อยไหว เพราะเกินกว่าพื้นฐานของโบรกฯ บางแห่ง ต่างโบรกฯ ก็ยังมองว่า ราคาไปได้อีก ให้ไว้ 460 บาท เพียงแต่ว่าช่วงนี้เล่นเก็งกำไรกันไปก่อน รอข่าวดี เข้ามาเข็นอีกระลอก เพราะหลังจากผ่าน 400 บาทมาได้ จะให้พุ่งใส่เกียร์ 5 ก็ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เล่นรอบกันไปพลางๆ

********บลจ.กรุงไทย เปิดจำหน่ายกองทุนบอนด์ต่างประเทศ 2 กองทุน คืองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ  81 และกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 88   เสนอขายวันนี้-22 มี.ค.นี้ กองแรกมีอายุ  3 เดือน  คาดผลตอบแทนประมาณ 1.60% ต่อปี ส่วนอีกกองทุนอายุ 1 ปี  ผลตอบแทนประมาณ 2.00% ต่อปี   ทั้ง 2 กองทุน  บุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี*******

Back to top button