สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ปิดตลาด1,382 จุด เพิ่มขึ้น 2.76 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,250 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อ 3,644 ล้านบาท หุ้นกลุ่มสื่อสาร Wait & See กรณี JAS จ่ายค่าไลเซนส์ 4G หรือไม่เส้นตาย 21 มี.ค. 59 สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งในกรอบ 1,350-1,400 จุด ปัจจัยกระตุ้นจากราคาน้ำมัน-อัตราดอกเบี้ย พร้อมติดตามกนง. 23 มี.ค. 59 กำหนดทิศทางอัตราดอกเบี้ยในประเทศ...


ดัชนีหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ปิดตลาด1,382 จุด เพิ่มขึ้น 2.76 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,250 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อ 3,644 ล้านบาท หุ้นกลุ่มสื่อสาร Wait & See กรณี JAS จ่ายค่าไลเซนส์ 4G หรือไม่เส้นตาย 21 มี.ค. 59 สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งในกรอบ 1,350-1,400 จุด ปัจจัยกระตุ้นจากราคาน้ำมัน-อัตราดอกเบี้ย พร้อมติดตามกนง. 23 มี.ค. 59 กำหนดทิศทางอัตราดอกเบี้ยในประเทศ…

*…หุ้น JAS ถือเป็นตัวกำหนดทิศทางหุ้นสื่อสารเลยก็ว่าได้กับกรณี“จ่ายไม่จ่าย”ไลเซนส์ 4G คลื่น 900 MHz ว่าไปแล้วมี 3 แนวทาง 1)กรณีไม่จ่าย..หุ้นสื่อสารจะปรับขึ้นทันทีเพราะไม่มีมือที่ 4 แน่ๆ..ส่วน JAS จะตกใจเล็กๆ 2)กรณีจ่าย(ไม่มีพันธมิตร)..หุ้นสื่อสารน่าจะย่อตัว เพราะมีคู่แข่งรายใหม่ ส่วนราคา JAS น่าจะปรับลงแรง 3)กรณีจ่าย(มีพันธมิตร)หุ้น JASน่าจะปรับขึ้น..ส่วนหุ้นสื่อสารตัวอื่นๆ น่าจะปรับลงแรง..เพราะมีคู่แข่งรายที่ 4 ร่วมแข่งขันด้วย

*…หุ้น TVT ย่อตัวลงแรง หลังกังวลกันว่ายอดเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวลง จะว่าไปแล้วTVT กระทบไม่มากด้วยเหตุที่บริษัทมีสัดส่วนการรับผลิตรายการค่อนข้างหลากหลาย และการที่ราคาหุ้นย่อตัวลงมาแบบนี้ น่าจะเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนแบบทยอยเข้าสะสม

*…หุ้น TRUE น่าจับตา Price Game อย่าลืมว่าช่วงราคาระหว่างวันที่ 3-30 มี.ค. จะเป็นราคาที่นำมาคำนวณราคาเพิ่มทุน ทำให้หุ้นTRUE จะมีสีสันอย่างแน่นอน แม้ช่วงนี้หุ้นสื่อสารรอความชัดเจนเรื่อง 4G ก็ตาม เพราะเชื่อว่าเจ้าสัวธนินท์ จะไม่ยอมปล่อยให้หุ้นTRUE ราคาร่วงลงไปกว่านี้แน่นอน

*…หุ้นUAC ของเฮียกิตติ ชีวะเกตุ เงียบหายไปนานเริ่มมีความเคลื่อนไหวอีกครั้งด้วยการเข้าซื้อโรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า ขนาดกำลังผลิตรวม 6.9 เมกะวัตต์ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 205 ล้านบาท จากกลุ่มRATCH พร้อมหมายมั่นปั้นมือว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ระดับ 1,800 ล้านบาท แต่ราคาวิ่งแรงๆแบบนี้อาจระวังแรงขายทำกำไรเผื่อไว้ด้วยนะครับ

*…หุ้นIRPC พิมพ์นิยมรายย่อยแม้สะดุดอยู่บ้าง แต่ราคายืนแน่นไม่หลุด 5 บาท ถือว่าเป็นจิตวิทยาเชิงบวกอย่างยิ่ง เพราะนั่นอาจหมายถึงไม่น่าจะมีคนติดหุ้น IRPC เท่าไหร่แล้ว จึงทำให้ราคาระดับ 5 บาท กลายเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งเลยทีเดียว แต่ความผันผวนราคาน้ำมันโลก อาจเป็น“แมลงหวี่ตอมตา”บ้าง นักลงทุนจึงต้องหนักแน่นกันซะหน่อย

*…หุ้นร้อนประจำวัน 18 มี.ค.59 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) ได้แก่ บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือJTS ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่  21 มี.ค.-29 เม.ย. 59 ส่วนหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER มีผลตั้งแต่  21 มี.ค.-8 เม.ย. 59

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่09.30-10.00 น.พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า..ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดย สุภชัย ปกป้อง,บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดย สุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจ หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button