สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,393.63 จุด เพิ่มขึ้น 10.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,980 ล้านบาท รับแรงส่งจากหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลังJAS ไม่จ่ายค่าไลเซนส์ 4G คลื่น 900 MHz กลายเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรมเพราะจะมีผู้เล่นในตลาด 3 รายเช่นเดิมหลังจบจากเรื่อง JAS ต้องจับตาการประชุมกนง. 23 มี.ค. 59 จะคงดอกเบี้ยหรือลดดอกเบี้ยเพราะมีผลต่อ Fund Flow ด้วย วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นปรับขึ้นต่อเนื่อง พร้อมให้แนวรับ 1,378 จุด และแนวต้าน 1,400-1,416 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,393.63 จุด เพิ่มขึ้น 10.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,980 ล้านบาท  รับแรงส่งจากหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลังJAS ไม่จ่ายค่าไลเซนส์ 4G คลื่น 900 MHz กลายเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรมเพราะจะมีผู้เล่นในตลาด 3 รายเช่นเดิมหลังจบจากเรื่อง JAS ต้องจับตาการประชุมกนง. 23 มี.ค. 59 จะคงดอกเบี้ยหรือลดดอกเบี้ยเพราะมีผลต่อ  Fund Flow ด้วย วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นปรับขึ้นต่อเนื่อง พร้อมให้แนวรับ 1,378 จุด และแนวต้าน 1,400-1,416 จุด

*…หุ้น JAS ก็เช่นกัน ต้องจับตาผลการประชุมกสทช. 23 มี.ค. 59 อย่างยิ่ง เสมือนเป็นการชี้ชะตาธุรกิจ “ตระกูลโพธามิก” กันเลยทีเดียว เพราะหนึ่งในเงื่อนไขสำคัญคือJAS จะถูกกสทช.ถอนใบอนุญาตประกอบกิจการประเภทอื่นๆ เช่น 3BB และ MONO ด้วยหรือไม่ แม้ระเบียบกสทช.ไม่มีเรื่องนี้ เพราะไม่เคยมีกรณีนี้เกิดขึ้น จึงขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกสทช.จะเป็นอย่างไร แต่ที่เหนือกว่ากสทช.ต้องจับตา“บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช.จะมีท่าทีกับกรณีอย่างไร..ที่สำคัญ“บิ๊กตู่”จะใช้มาตรา 44 ในเรื่องใดเรื่องหนึ่งด้วยหรือไม่.!??

*…หุ้น DEMCO หลัง“สะดุดเสากังหันลม”ต้องขาดทุนไป แต่ทว่าอีกมุมหนึ่ง“วินด์ เอ็นเนอร์ยี่”ที่ถือหุ้นอยู่ 4% มูลค่าหุ้นเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ทำให้DEMCO เตรียมตัดขายบางส่วน..และหากขายได้จริง น่าจะทำให้ DEMCO บันทึกกำไรพิเศษอีกไม่น้อยทีเดียว

*…หุ้นINTUCH เป็นอีกตัวที่น่าหยิบฉวยโอกาส ทยอยสะสมเข้าพอร์ต จาก P/E เฉลี่ย 11 เท่า ถือว่าต่ำกว่าตลาดพอสมควร และยิ่งลูกรัก ADVANC ปลดล็อกเรื่องคู่แข่งมือถือรายที่ 4 ทำให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น จึงเป็นหุ้นแม่ลูกที่จะขาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง....

*…หุ้นRP ราคาดีวันดีคืนทีเดียว ว่ากันว่ากำลังเป็นช่วงไฮซีซั่นพอดี ราคากลับมายืนเหนือระดับ 10 บาทอีกครั้ง ทำให้เกิด“จิตวิทยาเชิงบวก”ขึ้นมาทันที เมื่อดูจากปัจจัยพื้นฐานน่าจะมีโอกาสไปได้ต่อ เพียงแต่ระยะสั้นขึ้นแรงแบบนี้อาจเจอแรงขายทำกำไรได้เช่นกัน..กลยุทธ์“ลงซื้อขึ้นขาย”ดูแล้วน่าจะเหมาะสม

*…หุ้น GTBขอย้ำไอพีโอ 240 ล้านหุ้น หลังคอลัมน์“คนในข่าว”พลั้งมือเขียนตกเลข 0 ไปเขียนว่า 24 ล้านหุ้น เป็นอันพลาดพลั้งโดยมิได้ตั้งใจ..ทำเอาแฟนๆ ตกใจกันใหญ่.. เล็กเซียวหงส์”ต้องขออภัยแทนด้วยนะครับ…*…หุ้น JTS เป็นอีกหุ้นน่าเป็นห่วงเมื่อแม่อย่างJAS ทิ้งใบอนุญาต 4G นั่นทำให้“ฝันค้าง-สวรรค์ล่ม”ที่จะรับงานใหญ่ไปอย่างสิ้นเชิง..ไม่แปลกใจแรงสะท้อนที่บังเกิดกับราคาหุ้นJTS จึงแรงๆ อย่างที่เห็นนั่นเอง

*…หุ้นBEC เมื่อไร้“สรยุทธ สุทัศนจินดา”นอกเหนือจากความจืดของ  “เรื่องเล่าเช้านี้”ที่เกิดขึ้นแล้ว เลวร้ายกว่านั้นล่าสุดเรตติ้ง “ช่อง3”ตกฮวบเหลือ 1.5 จากเดิม 2.2 แม้จะรักษาอันดับ 2 ไว้ได้ แต่ระยะห่างจาก“ช่อง 7มากขึ้นจนน่าเป็นห่วง..ว่ากันว่ารายได้จาก“เรื่องเล่าเช้านี้”และ“เรื่องเด่นเย็นนี้”มากถึง 20% ของรายได้รวมเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมช่องภาระอย่าง ช่อง 3SD และช่อง 3Family ที่ต้องแบกขาดทุนต่อไปอีก..โอ้ว..วิกฤตินี้ BEC จะแก้กันอย่างไร

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า..ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดย สุภชัย ปกป้อง,บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดย สุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจ หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button