หัวทองมาแล้ว?โมนิก้าและทีมงาน

*การทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของดัชนีวานนี้ สื่อให้เห็นอะไรหลายอย่าง และหนึ่งในเรื่องดังกล่าวก็คือ รายการหักปากกาเซียน!เนื่องจากไม่มีใครเชื่อว่า ดัชนีจะวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,410.29 จุด บวกไป 17.44 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.76 หมื่นล้านบาท เพราะก่อนหน้านี้ยังมีอาการกระเสาะกระแสะ จู่ๆ กลับแสดงอาการฟิตปั๋ง เหมือนโด๊ปไวอากร้า ผสมกับกระทิงแดง มันเป็นภาพที่ทำให้เดี๊ยนอึ้งกิมกี่ไปพักหนึ่งเหมือนกันเจ้าค่ะ


*การทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของดัชนีวานนี้ สื่อให้เห็นอะไรหลายอย่าง และหนึ่งในเรื่องดังกล่าวก็คือ รายการหักปากกาเซียน!เนื่องจากไม่มีใครเชื่อว่า ดัชนีจะวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,410.29 จุด บวกไป 17.44 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.76 หมื่นล้านบาท เพราะก่อนหน้านี้ยังมีอาการกระเสาะกระแสะ จู่ๆ กลับแสดงอาการฟิตปั๋ง เหมือนโด๊ปไวอากร้า ผสมกับกระทิงแดง มันเป็นภาพที่ทำให้เดี๊ยนอึ้งกิมกี่ไปพักหนึ่งเหมือนกันเจ้าค่ะ

*วันนี้ถึงต้องตั้งประเด็นเพื่อให้แฟนคลับคิดต่อไปอีกนิดหนึ่งว่า มั่นใจว่าหุ้นจะไปต่อแค่ไหน?เพราะตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ดัชนีกระชากขึ้นจากแถวๆ 1,380 จุด ขึ้นไปแตะระดับ 1,412 จุด ต่อจากนั้นก็ทรุดตัวลงมายืนแถว 1,390 จุด ก่อนจะเด้งกลับแบบสุดลิ่มทิ่มประตู “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์ไม่ปกติอย่างแน่นอน  จึงไม่ควรคาดหวังอะไรมากเกินไปนะคะ

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงไม่กลัวรายการหน้าแตกจนหมอไม่รับเย็บ เพราะสิ่งที่นำเอามาแชร์ในเที่ยวนี้ มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆ ซิงๆ(ไม่เกี่ยวกับดาราประกอบอายุ 40 ที่ขึ้นบิลบอร์ดโฆษณาหาสามี) บวกกับมีการหยิบประเด็น window dressingขึ้นมาเล่นอีกรอบ ผสมกับมีประเด็นของเฟดคงดอกเบี้ยเข้ามากระตุ้นอารมณ์ ทุกอย่างเลยดูเริ่ดสะแมนแตนไปหมดไงล่ะค่ะ

*เหมือนกับการไต่ระดับของ ADVANCอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดที่ระดับ 189 บาท บวกไป 3 บาท ด้วยมูลค่า 3 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นแพทเทิร์นที่ถูกปูฐานมาระยะหนึ่ง และมีการทดสอบแรงเทขายอย่างหนักหน่วง วันนี้เลยกลายเป็นพระเอกอย่างเต็มตัว เพราะมีการเข้ามาเล่นกันอย่างคึกคัก และมีความเป็นไปได้ที่จะขยับขึ้นอีกนะตัวเอง

*เช่นเดียวกับในรายของ AOTพยายามกระชากฝ่าแนวต้าน 400 บาทตลอดเวลา พอทำไม่ได้ตามใจที่ต้องการ ก็ลงมาสะสมแรงแถว 390 บาท ต่อจากนั้นกระชากขึ้นไปทดสอบอีกครั้ง ซึ่งเป็นภาพที่ “โมนิก้า” เห็นมาแล้ว 1 สัปดาห์กว่าๆ ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 399 บาท บวกไป 6 บาท ด้วยมูลค่า 2.70 พันล้านบาท จึงต้องถามแฟนคลับคิดอย่างไรกับหุ้นตัวนี้ล่ะค่ะ

*อีกหนึ่งตัวที่มีแพทเทิร์นคล้ายกัน “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้นแบงก์สีเขียว KBANKเพราะทันทีที่หุ้นลงมาแตะเส้นแนวรับ 75 วัน ตรงบริเวณ 164 บาท หุ้นก็เด้งขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะมาปิดตรงเส้นแนวต้าน 200 วันที่บริเวณ 173 บาท บวกไป 4 บาท ด้วยมูลค่า 2.70 พันล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องลุ้นต่ออีกหนึ่งยก หากทะลุขึ้นไปได้ มองได้ถึง 185 บาทนะคะ

*ส่วนที่เอวังเป็นที่เรียบร้อยกลายเป็น LHBANKเพราะคนเล่นมองไปที่เรื่องไดลูทมากกว่าโอกาสทางธุรกิจ ส่งผลให้แรงซื้อแปรเปลี่ยนเป็นแรงเทขายในฉับพลัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1.87 บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 7.40% ด้วยมูลค่า 860 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นการมองต่างมุม ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่า เกมนี้จะเดินหมากกันอย่างไรต่อไป..อิอิอิ

*สำหรับในรายของ SCIกระชากขึ้นมาปิดที่ 9.20 บาท บวกไป 1.15 บาท หรือขึ้นไป 14.30% ด้วยมูลค่า 390 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องตามให้ติด เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มาพร้อมกับความคาดหวังเรื่องโปรเจ็กต์งานบางอย่าง บวกกับหุ้นวิ่งทะลุแนวต้าน 9 บาทได้เป็นครั้งแรก(เมื่อ 3 เดือนก่อนไม่ผ่าน)จึงมีลุ้นขึ้นไปทดสอบ 11.50 บาทอีกรอบแบบนี้..เดี๊ยนเว่อร์ไปไหม? ลองคิดดูแล้วกัน

*อีกหนึ่งตัวที่น่าคิดสุดๆ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นขายไก่ TFGเป็นรายถัดมาก็แล้วกัน หลังพรายกระซิบป้องปากเม้าท์ให้ฟังว่า นับตั้งแต่ “เชิดศักดิ์” เข้ามานั่งเป็น COOมีรายการ company visit บ่อยมาก จนหลายคนสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า แถมหุ้นขยับจากฐาน 1.20 บาท ขึ้นมายืนอยู่ที่ 1.43 บาท ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ให้รีเทิร์น 20%ขณะที่ยอดด้านบนอยู่แถว 1.60 บาท..น่ารักน่าลุ้นไหมค่ะ

*ส่วนที่แรงไม่เลิกอย่าง THAIยังเป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับคนชอบหุ้นเทิร์นอะราวด์ เพราะหุ้นกระชากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมาทำ new highที่ระดับ 14.80 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 588 ล้านบาท “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นตามข่าวให้ดีๆ เพราะเป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่า “วอร์เรนต์ บัฟเฟตต์” ยังขยาด เดี๊ยนถึงเกิดอาการแหยงทุกครั้งไงล่ะค่ะ

*ป.ล.การกลับเข้ามาซื้อของฝรั่งหัวทองกว่า 8 พันล้านบาท ผสมโรงกับกองทุนตัวแสบกวาดหุ้นเข้าพอร์ตไปอีก 2 พันล้านบาท มันเป็นเกมที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า..ส่วนจะยาวแค่ไหน..อันนี้ต้องไปดูกันเอาเองเจ้าค่ะ

Back to top button