สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,445.54 จุด เพิ่มขึ้น 3.12 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,862 ล้านบาท ปรับขึ้นอย่างระมัดระวังสลับแรงขายทำกำไร ขณะที่ Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่อง 5 เดือนแรก เข้ามาแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท วันนี้อาจปรับฐานระยะสั้นมีโอกาสปรับลงถึง 20 จุด ให้แนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,470 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,445.54 จุด เพิ่มขึ้น 3.12 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,862 ล้านบาท ปรับขึ้นอย่างระมัดระวังสลับแรงขายทำกำไร ขณะที่ Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่อง 5 เดือนแรก เข้ามาแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท วันนี้อาจปรับฐานระยะสั้นมีโอกาสปรับลงถึง 20 จุด ให้แนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,470 จุด…

*…CPF พยายามฝ่าแนวต้านสำคัญ 30 บาท ท่ามกลางแรงเชียร์ซื้อลงทุน ขานรับราคา “หมู-ไก่-กุ้ง” กำลังฟื้นตัว ว่ากันถึงปี 2559 จะมีกำไรสุทธิ 15,819 ล้านบาท จะขยายตัว 43% จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 11,059 ล้านบาท ราคาเป้าหมาย 35 บาท แต่จะถึงเป้าหมายได้ จะต้องผ่าน 30 บาทเสียก่อน

*…SUPER ช่วงนี้น่าจับตาเป็นเพราะนอกเหนือจากเพิ่งได้เข้าคำนวณดัชนี MSCI และงบไตรมาส 2/59 จะเด่นเป็นสง่าแล้ว ยังเป็นตัวเต็งจะได้เข้าคำนวณSET50 รอบนี้…ล่าสุดนักลงทุนต่างชาติแอบซุ่มเจรจาจ่อคิวเข้ามาลงทุนหุ้นตัวนี้แล้ว..ที่สำคัญราคาช่วงนี้โรยตัวลงมาต่ำกว่า 1.80 บาท จึงน่าเข้าลงทุนอย่างยิ่ง

*…แม่ลูก TIPCO-TASCO พากันวิ่ง…มีข่าวร่ำลือกันว่า TASCO งบไตรมาส 2/59 จะออกมาชนิดสวยหยดย้อยเลยเชียวจาก “ราคายางมะตอย” ที่ปรับขึ้น…ส่วนแม่ TIPCO พลอยกระดี่ได้น้ำไปด้วย ส่วนยอดขายน้ำผลไม้ไม่มีอะไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ…แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า “สงครามนี้ไม่กี่วัน” แน่นอน ไปเชื่อไอติมกินก่อนได้เลย

*…CHEWA จู่ๆ ราคาวิ่งพรวดพราดขึ้นมาแบบน่าสงสัย…ดูจากปัจจัยพื้นฐานไม่มีอะไรบ่งบอกได้เลยว่าหุ้น CHEWA จะมีอาการสะดุ้งน้ำร้อนได้ขนาดนี้…น่าห่วงเหลือเกินว่าจะเป็น “ลากขึ้นไปเชือด” ระวังกันให้ดีนะครับ

*…น่าหดหู่กับการทำหน้าที่ “สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส” กับกรณีรายการ “เถียงให้รู้เรื่อง” เมื่อคืนวันที่ 7 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา ที่เชิญ “มนูญ ศิริวรรณ” มาดีเบตกับ “รสนา โตสิตระกูล” ในหัวข้อ “การบริหารจัดการแหล่งสัมปทานปิโตรเลียมที่จะหมดอายุ” ร่วมด้วยนักวิชาการแวดวงเศรษฐศาสตร์และพลังงาน คือ “ดร.พลายพล คุ้มทรัพย์” และ “อ.ฐิติศักดิ์ บุญปราโมทย์” ที่มีอัดเทปไว้ก่อนแล้ว แต่ตอนออกอากาศจริง “ไทยพีบีเอส” กลับตัดเทปช่วงของนักวิชาการทั้ง 2 ออกไปเลย…เบื้องหลังทราบมาว่า “รสนา” โวยให้ตัดออก ด้วยเหตุผลว่า “ไม่เป็นธรรม เป็นแบบ 3 รุม 1” เพราะอาจารย์ทั้ง 2 มีความเห็นที่คล้อยตาม “มนูญ ศิริวรรณ” ...โอ้วนี่หรือ “รสนาคนดี” มันเป็นแบบนี้หรือเนี่ย…ใครคิดต่างหลบไป…ที่สำคัญ “ไทยพีบีเอส” ก็ไร้ศักดิ์ศรีหรือรู้เห็นเป็นใจกับ “รสนา” ปิดหูปิดตาประชาชน…ปิดปากนักวิชาการไปด้วย…เฮ้อ…“ทีวีที่มีเงินมาจากภาษีประชาชน” เป็นอย่างนี้เองหรือ…บัดซบจริงๆ!?

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอล ช่อง 19 เวลา9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดเต็มๆชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจ หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button