สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*****หุ้นไทยรอดูเฟด****ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาได้วานนี้แม้จะมีการประชุมเฟดอยู่ก็ตาม ซึ่งจะรู้ผลคืนวันนี้แต่ก็ไม่ได้กังวลว่าเฟดจะเปลี่ยนใจขึ้นดอกเบี้ยครั้งนี้เพราะตัวเลขหลายตัวยังไม่ดี แต่ที่น่าติดตามอย่างใกล้ชิดน่าจะเป็นอังกฤษจะออกจากยูโรมากกว่าดังนั้น การปรับตัวขึ้นลงของตลาดฯ จึงยังคงอยู่ในกรอบแคบๆเล่นหุ้นขนาดกลางส่วนใหญ่ แนวรับแนวต้านรอบนี้ 1,414-1,440 จุด


*****หุ้นไทยรอดูเฟด****ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาได้วานนี้แม้จะมีการประชุมเฟดอยู่ก็ตาม ซึ่งจะรู้ผลคืนวันนี้แต่ก็ไม่ได้กังวลว่าเฟดจะเปลี่ยนใจขึ้นดอกเบี้ยครั้งนี้เพราะตัวเลขหลายตัวยังไม่ดี แต่ที่น่าติดตามอย่างใกล้ชิดน่าจะเป็นอังกฤษจะออกจากยูโรมากกว่าดังนั้น การปรับตัวขึ้นลงของตลาดฯ จึงยังคงอยู่ในกรอบแคบๆเล่นหุ้นขนาดกลางส่วนใหญ่ แนวรับแนวต้านรอบนี้  1,414-1,440 จุด

****** JAS ดีดแรงหลังซื้อหุ้นคืนครบงานนี้มีการคาดกันว่าแจสจะนำหุ้นที่ซื้อคืนไปลดทุนทำให้กำไรต่อหุ้นและปันผลเพิ่มขึ้น ราคาเป้าหมายใหม่เฉียดๆ 6 บาทโน่นตอนนี้ซื้อก็ยังไม่สาย

*****สปอตไลต์ส่องหุ้นAAV หลังจากเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ และคิงเพาเวอร์ เข้าเทกโอเวอร์งานนี้ไม่ธรรมดา ถือว่าเป็นการขยายธุรกิจของคิงเพาเวอร์ที่ตอนนี้โดนกลุ่มทุนจากเกาหลีและเซ็นทรัลรุกหนักธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีทำให้เสี่ยวิชัยต้องเพิ่มช่องทางธุรกิจงานนี้ถ้าได้เกจิชื่อดังมาเจิมเครื่องบินท่าทางจะไปโลด

*******BEM รับแต่ข่าวดี มีโอกาสสูงได้ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินทั้งหมดหากไม่มีอะไรสะดุด ราคายังวิ่งเหยาะๆรอจังหวะไปต่อหากการเจรจาสำเร็จก็เซ็นสัญญาได้ภายในปลายปีนี้

*******SUPER เข้าตาเซียน เนื่องจากติดกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 รอบใหม่ร่วม SPRC, GPSC, KCE นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมทั้งสิ้น 109 โครงการกำลังการผลิต 675.90 เมกะวัตต์ แบบนี้ไม่เข้าตาหรือไง

******ACAP ข่าวดีมีเยอะ ปีนี้จะเป็นปีแรกที่พลิกกลับมาทำกำไรเริ่มต้นดีแบบนี้อนาคตคงสดใส ราคาหลังแตกพาร์ก็ถือว่าเหมาะสมหากเทียบว่าปีนี้มีกำไรต่อหุ้น 1 บาทลองคิดดูซิว่าราคาในกระดานจะเป็นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับพีอี

******TTCL  ดีวันดีคืน มีการเข้ามาทยอยสะสมกันอย่างต่อเนื่องหลังจากที่หุ้นตัวนี้พลิกฟื้นกลับมามีกำไรตามปกติ งานใหญ่ก็เข้าต่อเนื่องและการเซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าถ่านหินในเมียนมาเร็วๆ นี้ไตรมาสที่สองมีลุ้นกำไรโตอีก ราคาสร้างฐานใหม่ เตรียมทะยานไปต่อรอบนี้น่าจะแตะ 26 บาทได้ไม่ยาก

*****เอ็มดีกรุงไทยยังไม่สะเด็ดน้ำล่าสุด ”วรภัค” อาจไม่ได้ต่ออายุสัญญาในปลายปีนี้แต่ใครจะมาเสียบหรือวรภัคจะไปนั่งแบงก์ทหารไทยคงต้องมารอลุ้นกันแต่ใครที่ขับฝ่าไฟแดงโดนใบสั่งแบงก์กรุงไทยจะรับชำระได้ในเดือนกันยายนนี้เป็นแบงก์แรกนะจะบอกให้****นายกฯขอนั่งคุมบอร์ดขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐาน หลังติดๆ ขัดๆ มานานหวังเข้าไปทะลวงข้อติดขัดทั้งหลาย ทั้งกฎหมาย สิ่งแวดล้อมให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ยังไงก็ขอให้รีบๆ ทำนะกลุ่มรับเหมาก่อสร้างรออยู่

******ชี้แจงมาจากแบงก์กรุงเทพ BBL เรื่องบัตรเดบิตชิพการ์ดของ BBL หรือบัตร Be 1st มีความหลากหลายให้ลูกค้าเลือก 4 แบบ คือ 1.บัตร Be 1st ปกติ จะเป็นบัตรเดบิต กับบัตรเอทีเอ็ม ถ้านำแถบแม่เหล็กมาเปลี่ยนก็จะฟรี2.บัตร Be 1st Rabbit จะเป็นบัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม แล้วก็บัตร Rabbit ถ้านำบัตรแถบแม่เหล็กมาเปลี่ยนจะเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท 3.บัตร Be 1st ศิริราช อันนี้จะเป็นบัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม และบวกความคุ้มครอง ก็จะมีค่าธรรมเนียม 599 บาท รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ศิริราช 4.บัตร Be 1st TPN อันนี้ก็จะเป็นบัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม แต่จะเป็นบัตรที่ใช้ระบบชำระเงินใหม่ของไทย ถ้านำแถบแม่เหล็กมาเปลี่ยนก็จะไม่เสียค่าธรรมเนียม ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการแบบไหน เรามีหลากหลายรูปแบบให้เลือก

 

Back to top button