สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,421.99 จุด เพิ่มขึ้น 0.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,949 ล้านบาท อ่อนกว่าตลาดต่างประเทศ เหตุตลาดหุ้นไทยมีความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยลบในประเทศ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยกังวลต่อการลงประชามติของอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่ไว้ใจผลโพลเรื่องที่อังกฤษจะอยู่ในอียูต่อหรือไม่ โดยจะกลับไปกลับมาอยู่จนกว่าผลการลงประชามติออกมาจริง วันนี้ (21 มิ.ย.) ตลาดแกว่งตัวอยู่ที่ระดับ 1,417-1,430 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,421.99 จุด เพิ่มขึ้น 0.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,949 ล้านบาท อ่อนกว่าตลาดต่างประเทศ เหตุตลาดหุ้นไทยมีความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยลบในประเทศ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยกังวลต่อการลงประชามติของอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่ไว้ใจผลโพลเรื่องที่อังกฤษจะอยู่ในอียูต่อหรือไม่ โดยจะกลับไปกลับมาอยู่จนกว่าผลการลงประชามติออกมาจริง วันนี้ (21 มิ.ย.) ตลาดแกว่งตัวอยู่ที่ระดับ 1,417-1,430 จุด…

*…KBANK ของ “เสี่ยปั้น” บัณฑูร ล่ำซำ เจอแรงกดดันจากโครงการ “พร้อมเพย์” ที่ว่ากันว่าKBANK ได้รับผลกระทบมากสุดในกลุ่มธนาคาร จึงมิแปลกที่เห็นแรงขายหุ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ท่ามกลางวิกฤติแบบนี้ ถือเป็นโอกาสช้อนซื้อหุ้น KBANK เช่นกัน เพราะแนวรับสำคัญอยู่ที่ 160 บาท

*…YUASA และBAT-3Kสองหุ้นแบตเตอรี่ น่าสงสัยจริงๆ อยู่ๆ “ราคาหุ้นวิ่งชนซิลลิ่ง” หลายคนตั้งข้อสังเกตหรือว่า 2 หุ้นนี้จะควบรวมกิจการกัน…จริงไม่จริงไม่รู้…แต่ที่แน่ๆ ขึ้นแรงแบบนี้ “หุ้นมีเจ้า” แน่นอน...

*…DEMCO ที่มี “พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” เป็นหัวเรือใหญ่ “ผีซ้ำด้ำพลอย” โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานห้วยบง 2-3 เพิ่งมีปัญหาและไม่ทันจะซ่อมเสร็จ ล่าสุดเกิดไฟไหม้ “อาคารควบคุมสถานีไฟฟ้าห้วยบง 3” ทำให้ต้องหยุดการจำหน่ายไฟฟ้าจากกังหันลม 45 ต้น เป็นการชั่วคราว ทำให้ต้องมาทบทวนการลงทุนหุ้น DEMCO กันใหม่อีกครั้ง

*…OTO ลูกรักของ “วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” ได้รับการว่าจ้างในการให้บริการกับธนาคารออมสิน 2 โครงการ มูลค่า 33.48 ล้านบาท แม้ดูจากมูลค่างานไม่มากนัก แต่ช่วงนี้ขอให้ได้งานไว้ก่อนถือว่าโอเคแล้ว

*…SUPERของเฮีย “จอมทรัพย์ โลจายะ” ราคาหุ้นร่วงแรงทันที หลังนักลงทุนผิดหวังไม่ได้เข้าไปคำนวณดัชนี SET50เท่านั้นไม่พอ…ยังเจอ “ต่อคุก Cash Balance” เรียกว่า “ข่าวร้ายมี…ข่าวดีไม่มา” จึงทำให้ราคาหุ้นมีอาการอย่างที่เห็นนั่นเอง

*…AAV หุ้นที่เคยเป็นอดีตของ “ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” เริ่มไปไม่เป็นหลังกระดี๊กระด๊าอยู่หลายวัน…แต่ข้ออ้าง “ธรรศพลฐ์” ที่ตลาดสั่งชี้แจงเพิ่มเติมกรณีขายหุ้น  AAV สรุปใจความได้ว่า “ตอนนั้นดีลขายหุ้นยังไม่แน่นอน กลัวจะมีผลต่อราคาหุ้นเลยต้องปฏิเสธไปก่อน”อ๋อเหรอ…!? แล้วไอ้ที่เฮียไปตอกหน้านักข่าวว่า “ข่าวไร้สาระ…เป็นข่าวลือปั่นหุ้นล่ะ” จะว่าไงล่ะ!? เฮ้อโตๆ กันแล้วนะ…อย่าทำตัวเป็น “เด็กเลี้ยงแกะ” อีกเลย

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 20 มิ.ย. 59 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ DNA-W1 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 21 มิ.ย. 59-11 ก.ค. 59

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอล ช่อง 19 เวลา9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจ หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button