PLE อย่างโหด! ออกหุ้นเพิ่มทุน 1.08 พันล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม 1:1

PLE อย่างโหด! ออกหุ้นเพิ่มทุน 1.08 พันล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิม 1:1 ที่ราคาจองซื้อ 1 บ./หุ้น แถมวอร์แรนต์ฟรีอัตราส่วน 2:1 หวังใช้ปรับโครงสร้างเงินทุน


บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE ระบุว่า มติที่ประชุมอนุมัติเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่ ควบใบสำคัญแสดงสิทธิ PLE-W3 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2559

สำหรับประเภทหลักทรัพย์ที่จัดสรรเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1,089,080,282 หุ้น อัตราส่วน (เดิม : ใหม่) 1 : 1 ราคาจองซื้อ (บาทต่อหุ้น) : 1.00 มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาทต่อหุ้น วันจองซื้อและชำระค่าหุ้นวันที่ 21 พ.ย. 2559 ถึงวันที่ 25 พ.ย. 2559 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Record date) วันที่ 27 ต.ค. 2559 วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น 28 ต.ค. 2559 วันที่ไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (XR) 25 ต.ค. 2559

ขณะที่ได้ออกหลักทรัพย์แปลงสภาพ จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวนหลักทรัพย์ที่จัดสรร (หน่วย) 544,540,141 อัตราส่วน (หุ้นเพิ่มทุน : หลักทรัพย์แปลงสภาพ) 2 : 1 ราคาเสนอขาย (บาทต่อหน่วย) : 0.00 ลักษณะของใบสำคัญแสดงสิทธิ ชื่อใบสำคัญแสดงสิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 (PLE-W3) อัตราการใช้สิทธิ (ใบสำคัญแสดงสิทธิ : หุ้น) 1 : 1 ราคาการใช้สิทธิ (บาทต่อหุ้น) : 2.20 อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ (แก้ไข) ไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ

ทั้งนี้ บริษัทแจ้งวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน และการใช้เงินทุนในส่วนเพิ่มทุนเพื่อปรับโครงสร้างเงินทุนของบริษัทให้มีความเหมาะสม ส่งผลให้ฐานเงินทุนของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและลดความเสี่ยงในการพึ่งพิงแหล่งเงินทุนจากการกู้ยืม และลดต้นทุนทางการเงิน รวมทั้งเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานก่อสร้างในโครงการปัจจุบันและชำระหนี้สถาบันการเงิน และ/หรือ หุ้นกู้ครบกาหนดชำระคืน

นอกจากนี้การเพิ่มทุนครั้งนี้จะเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการทำให้บริษัทมีเงินทุนที่เพียงพอเพื่อใช้ลงทุนในโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับการขยายธุรกิจและการลงทุนในโครงการใหม่ได้ในอนาคต  ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการทากำไรและมีแนวโน้มการดำเนินงานที่ดีขึ้นในอนาคต และเพิ่มความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงินให้แก่บริษัท ซึ่งเป็นผลจากเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และเงินที่ได้รับจากการใช้สิทธิซื้อหุ้นของใบสำคัญแสดงสิทธิ PLE-W3

Back to top button