SCN เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้น “น้ำพอง เอ็นจีวี” ขยายธุรกิจปั๊ม NGV ในจ.ขอนแก่น

SCN เผยบริษัทย่อย “สยามวาสโก” เข้าซื้อหุ้น “น้ำพอง เอ็นจีวี 2558” หวังขยายธุรกิจปั๊ม NGV ในจ.ขอนแก่น มูลค่ารวม 125.50 ลบ.


บริษัท สแกนอินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ระบุว่า บริษัท สยามวาสโก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีบริการและซื้อขายก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ภายใต้เครื่องหมายการค้าของปตท. ในราคารวมทั้งสิ้น 60.50 ล้านบาท และจะลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ NGV อีกจำนวน 65 ล้านบาท รวมมูลค่าการเข้าทำรายการในครั้งนี้ 125.50 ล้านบาท

ทั้งนี้ สถานีบริการดังกล่าวตั้งอยู่ในอ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มสถานีบริการ NGV ของกลุ่มบริษัทอีก 1 สถานี เป็น 7 สถานี หรือรวมเป็น 10 สถานี หากนับรวมสถานีบริการ NGV ที่มีส่วนร่ววมกับบริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO จำนวน 3 สถานีด้วย ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจหลักของบริษัท โดยคาดว่าจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทอีกจำนวน 6 หมื่นกิโลกรัม/วัน หากสถานีบริการดังกล่าวแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการ

ตลอดจนจะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาคคมนาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลตอบแทน รวมทั้งการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมั่นคงในอนาคต

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทประมาณ 32 ล้านบาท และจากสถาบันการเงินประมาณ 93.50 ล้านบาท

Back to top button