ธนชาตประกันภัย พร้อมช่วยลูกค้าน้ำท่วมภาคใต้จัดเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา 24 ชม.-บริการรถยกฟรี

ธนชาตประกันภัย พร้อมช่วยลูกค้าน้ำท่วมภาคใต้ จัดเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา 24 ชม.-บริการรถยกฟรี


นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้อย่างหนัก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บริษัทจึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือให้กับลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย ให้คำแนะนำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้บริการรถยกฟรีกับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจกับบริษัทตลอดจนประสานไปยังอู่รถยนต์ในเครือและศูนย์บริการลูกค้าที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดซ่อมรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ รวมถึงยังได้เตรียมเจ้าหน้าที่สำรวจภัยและเจ้าหน้าที่ประเมินราคา เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึง โดยลูกค้าสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ โทร.02-662-8999 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับลูกค้าที่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1, One Lite, Super Lite, 2 บวกจัดเต็มคุ้มครองน้ำท่วม, 2 บวกคุ้มครองน้ำท่วม และ 2 บวกโกลด์คุ้มครองน้ำท่วม หากรถยนต์ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ลูกค้าสามารถเคลมประกันน้ำท่วมได้ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

นอกจากนี้ ยังได้แนะนำวิธีดูแลป้องกันรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วม โดยมีข้อควรปฏิบัติ ดังนี้

1.กรณีที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ไม่ฝืนขับขี่รถยนต์ผ่านบริเวณที่น้ำท่วมสูงเกินกว่า 30 เซนติเมตร หากต้องการเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ควรดำเนินการแจ้งบริการรถยกมาให้เคลื่อนย้ายรถออกมาจอดในที่ปลอดภัย

2.กรณีที่ยังสามารถขับรถออกมาจากพื้นที่ได้  ให้ขับรถของท่านออกจากพื้นที่โดยวิธีปฏิบัติดังนี้

2.1 ห้ามเปิดแอร์เด็ดขาด

2.2 ควรใช้เกียร์ต่ำ

2.3 ขับขี่ด้วยรอบความเร็วต่ำอย่างสม่ำเสมอ

2.4 ควรชะลอและลดความเร็วเมื่อมีรถวิ่งสวนมา

2.5 เมื่อถึงที่หมายไม่ควรดับเครื่องยนต์ในทันที  ควรรอ 10-20 นาที

3. กรณีที่รถของท่านไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือทำการยกรถออกมาจากพื้นที่ได้ ต้องจอดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมให้ปฏิบัติดังนี้

3.1 อุดปลายท่อไอเสีย

3.2 อุดท่อในกรองอากาศ

 3.3 ถอดขั้วไฟแบตเตอรี่ออก

3.4 หนุนอิฐบล็อกที่ล้อหน้ารถให้สูงจากพื้น

3.5 เมื่อปริมาณน้ำลดลง ห้ามสตาร์ทรถหรือเปิดสวิทส์กุญแจโดยเด็ดขาด ให้ติดต่อแจ้งบริษัทเพื่อดำเนินการยกรถออกจากพื้นที่ไปเข้าอู่ / ศูนย์บริการซ่อม

Back to top button