ARROW มีศักยภาพที่เติบโต

ARROW ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายท่อร้อยสายไฟและผลิตภัณฑ์ท่ออื่นๆ สำหรับอาคารมาตรฐาน โดยมีธุรกิจจำหน่ายท่อร้อยสายไฟเป็นธุรกิจหลักมีรายได้คิดเป็น 60% ของรายได้รวม


–คุณค่าบริษัท–

 

บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายท่อร้อยสายไฟและผลิตภัณฑ์ท่ออื่นๆ สำหรับอาคารมาตรฐาน โดยมีธุรกิจจำหน่ายท่อร้อยสายไฟเป็นธุรกิจหลักมีรายได้คิดเป็น 60% ของรายได้รวม

ที่สำคัญ ARROW เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่อันดับ 1 ในธุรกิจท่อร้อยสายไฟมี Market Share คิดเป็น 60% ของตลาดรวม อีกทั้ง บริษัทยังมีสินค้าอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง อาทิ ท่อประปา PP-R สินค้าที่จะเข้ามาทดแทนท่อ PVC ในอนาคต และท่อร้อยสายไฟใต้ดิน (RTRC) ที่จะได้ประโยชน์จากนโยบายการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของ ก.ฟ.น. ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์บริษัทได้รับมาตรฐาน ม.อ.ก.เป็นรายแรกของเมืองไทย

โดยทำให้นักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ ARROW ในระยะ 1-2 ปีข้างหน้า โดยคาดกำไรสุทธิจะยังเพิ่มขึ้นทำ New High ได้ต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1) คาดความต้องการท่อร้อยสายไฟซึ่งเป็นธุรกิจหลักจะเพิ่มขึ้นอย่างมากจากมีหลายโครงการที่เปิดประมูลในปีที่ผ่านมาจะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ อาทิ งานก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส้ม และชมพู มูลค่าประมาณ 1.9 แสนล้านบาท

2) เริ่มรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ (ท่อร้อยสายไฟใต้ดิน) ซึ่งได้รับมาตรฐาน ม.อ.ก. เป็นรายแรกของประเทศ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ โดยโครงการนี้จะได้ผลบวกโดยตรงจากนโยบายนำสายไฟฟ้าลงดินของ ก.ฟ.น.ซึ่งล่าสุด ครม.อนุมัติให้ดำเนินโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินใน 3 เขตพื้นที่ของ กทม.มูลค่ารวมประมาณ 9.8 พันล้านบาท และยังมีโครงการต่อเนื่องในระยะ 1-5 ปีข้างหน้าอีกกว่า 50,000 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ของทุกปี จะเป็นช่วงยอดขายท่อร้อยสายไฟชะลอตัวเพราะเป็น Low Season ของการก่อสร้าง แต่มองว่าไตรมาส 4 ปี 59 จะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ จากการส่งมอบท่อสื่อสารให้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และงานวางระบบไฟฟ้าของ เม-ฆา เอส (ถือหุ้น 65%) ที่มีงานในมือเหลืออยู่ 130 ล้านบาท อีกทั้ง ยังได้รับผลดีจากการเร่งสต็อกของลูกค้าบางกลุ่มที่กังวลกับการพุ่งขึ้นของราคาเหล็ก ทำให้คาดว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้น 12% จากไตรมาสก่อน และ 49% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 426 ล้านบาท และทำให้คาดว่ากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อน และ 24% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 75 ล้านบาท  

นอกจากนี้ ด้วยแนวโน้มธุรกิจที่เข้าสู่ทิศทางขาขึ้น ประกอบกับฐานรายได้ยังอยู่ในระดับต่ำมีรายได้เพียง 1,000 ล้านบาทต่อปี อีกทั้งยังมีฐานะการเงินที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง D/E Ratio ต่ำเพียง 0.16 เท่า ทำให้ ARROW เป็นบริษัทขนาดเล็กที่มีความพร้อมและมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมากในระยะยาว

ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส โดยราคาปัจจุบันซื้อขายบน PE ปี 60 เพียง 14 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มที่ 25 เท่า ทั้งที่ความสามารถในการทำกำไรดีกว่าค่าเฉลี่ยเท่าตัว จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 22.30 บาท

 

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

1.บริษัท แอลเค ซินดิเคท จำกัด 67,528,874 หุ้น 26.77%

2.นายเลิศชัย วงค์ชัยสิทธิ์ 66,908,017 หุ้น 26.53%

3.นางประครอง นามนันทสิทธิ์ 17,763,606 หุ้น 7.04%

4.นางกมลภัทร วงค์ชัยสิทธิ์ 10,778,510 หุ้น 4.27%

5.น.ส.สี แซ่เตีย 9,003,976 หุ้น 3.57%

 

รายชื่อกรรมการ

1.ผศ. วิชัย โถสุวรรณจินดา ประธานกรรมการ

2.ผศ. วิชัย โถสุวรรณจินดา กรรมการอิสระ

3.นาย เลิศชัย วงค์ชัยสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

4.นาย เลิศชัย วงค์ชัยสิทธิ์ กรรมการ

5.นาย ธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ

Back to top button