MAX สยายปีก! รุกธุรกิจพลังงานต่อเนื่อง ลุยปิดดีลยักษ์ก่อนเพิ่มทุน

MAX สยายปีก! รุกธุรกิจพลังงานต่อเนื่อง ลุยปิดดีลโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงน้ำมันปาล์มภาคใต้ก่อนการเพิ่มทุน ลุยเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้า gas turbine


MAX สยายปีก! รุกธุรกิจพลังงานต่อเนื่อง ลุยปิดดีลโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงน้ำมันปาล์มภาคใต้ก่อนการเพิ่มทุน ลุยเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้า gas turbine

ดร.อิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MAX ได้เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของนโยบายบริษัทขณะนี้มีการขยายธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง เน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานที่คุ้มค่าและยั่งยืน โดยก่อนการเพิ่มทุนในครั้งนี้บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปในการเจรจากับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากน้ำมันปาล์ม ทางภาคใต้ ซึ่งจะใช้น้ำมันปาล์มดิบมาผลิตเป็นพลังงานทดแทนในรูปแบบของการผลิตไฟฟ้า โดยข้อดีของการใช้น้ำมันปาล์มมาผลิตไฟฟ้าคือ จะช่วยบรรเทาภาวะโลกร้อน และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรได้อีกทางหนึ่งด้วย และบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเดินหน้าเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้า gas turbine อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาสที่ 2/2560 นี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้บริษัทยังสนใจรับซื้อโครงการโรงไฟฟ้าจาก บางบริษัท ที่ประสบปัญหาด้านการเงิน แต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคตให้ผลตอบแทนที่ดีซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการเพิ่มทุนเพื่อขยายธุรกิจพลังงานของบริษัทในครั้งนี้ จะสามารถสร้างผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

Back to top button