PLE ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 20% ตุน Backlog 1.3 หมื่นลบ.

PLE ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 20% ตุน Backlog 1.3 หมื่นลบ. เดินหน้าเข้าประมูลรถไฟทางคู่ 2 เส้นทาง หวังชนะประมูล 5-10%ของมูลค่ารวมกว่าแสนลบ.


บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE เปิดเผยว่า ในปี 60 บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ 8-9 พันล้านบาท หรือเติบโตที่ 20% จากปีก่อนมีรายได้ 5.39 พันล้านบาท ซึ่งลดลงจากปี 58 ที่มีรายได้ 6.17 พันล้านบาท หรือลดลง 12.6%

โดยบริษัทยังเตรียมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชนมูลค่ามากกว่าแสนล้านบาท เช่น โครงการรถไฟทางคู่ จำนวน 2 เส้นทาง จากที่จะเปิดประมูลทั้งหมด 5 เส้นทาง เป็นต้น โดยบริษัทคาดหวังว่าจะได้งานประมาณ 5-10% ของมูลค่าโครงการที่คาดว่าจะเข้าประมูล หลังจากปีที่แล้วบริษัทชนะการประมูลงานและได้งานใหม่ต่ำกว่าเป้าหมาย ซึ่งมีจำนวน 22 โครงการ มูลค่างานรวม 5.94 พันล้านบาท ณ ต้นปี 60 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 60-61 โดยคาดว่าจะรับรู้ฯในปีนี้ประมาณ 7 พันล้านบาท

ทั้งนี้ นโยบายรับงานในระยะต่อไป คาดว่าจะขยายไปรับงานภาครัฐบาลมากชึ้น เนื่องจากภาครัฐมีโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานตามยุทธศาสตร์การขนส่ง เช่น งานรถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) งานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) งานส่วนต่อขยายท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น

ส่วนงานภาคเอกชนยังรับงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่พึงพอใจผลงานการให้บริการของบริษัทในช่วงหลายปีทีผ่นมา เช่น กลุ่มเซ็นทรัล กลุ่มเทสโก้โลตัส กลุ่ม CP กลุ่ม TCC กลุ่มปริญสิริ กลุ่มโนเบิล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต รวมทั้งงานโรงงานอุตสาหกรรม โรงไฟฟ้า เป็นต้น

อนึ่ง PLE รายงานกำไรสุทธิในปี 59 อยู่ที่ 191.12 ล้านบาท จากขาดทุน 1,552.31 ล้านบาทในปี 58

 

นอกจากนี้บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2562 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 28 เม.ย.และวันที่ 2-3 พ.ค. 60 ผ่าน บล.โกลเบล็ก ซึ่งเป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินมาชำระคืนเงินกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอน และ/หรือ สำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

Back to top button