BTW หงอยไปมั้ง!

ถ้าให้อาจารย์ประเมินสถานการณ์ของหุ้น BTW จากข่าวสารที่ปรากฎให้เห็นผ่านทางตลาดหุ้นนับตั้งแต่ปลายปี 59 ต้องยอมรับว่า หุ้นตัวนี้ไม่มีค่อยมีกิจกรรมเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นสักเท่าไหร่ ส่งผลให้การพูดถึงหุ้นตัวนี้มีออกมาเป็นระรอกเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง ต่อจากนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกต่อไป


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

คุณประหยัด จากประชาชื่น กรุงเทพฯ ถามถึงสถานการณ์ของหุ้น BTW หรือ บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ทำไมถึงดูหงอยๆ เนื่อยๆ ไม่หวือหวาเหมือนก่อนหน้านี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีคำแนะนำให้นักลงทุนเข้าเล่น อีกทั้งข่าวสารใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ก็ผลุ๊บๆ โผล่ๆ เหมือนไม่เต็มใจจะออกข่าวให้นักลงทุนรายย่อยได้รับรู้ จึงอยากให้อาจารย์ช่วยประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย เพราะหุ้นตัวนี้กำลังกลายหุ้นที่นักลงทุนรายย่อยไม่ให้ความสนใจอีกต่อไปครับ

 

ถ้าให้อาจารย์ประเมินสถานการณ์ของหุ้น BTW หรือ บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) จากข่าวสารที่ปรากฎให้เห็นผ่านทางตลาดหุ้นนับตั้งแต่ปลายปี 59 ต้องยอมรับว่า หุ้นตัวนี้ไม่มีค่อยมีกิจกรรมเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นสักเท่าไหร่ ส่งผลให้การพูดถึงหุ้นตัวนี้มีออกมาเป็นระรอกเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง ต่อจากนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกต่อไป

นั่นหมายความว่า กลุ่มผู้บริหารให้ความสำคัญในเรื่องธุรกิจมากกว่าเรื่องหุ้น ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีสำหรับผู้บริหารที่เอาจริงเอาจัง แต่โลกของการลงทุนในยุคใหม่จำเป็นต้องบริหาร “ธุรกิจ” กับ “หุ้น” ควบคู่กันไป เพื่อทำให้ทุกคนเข้าใจความสามารถที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น

ถึงกระนั้นอาจารย์ก็ยอมรับว่า BTW  เป็นธุรกิจที่มีจุดขายในตัวของมันเอง และสิ่งที่อาจารย์อยากจะพูดถึงก็คือ นี่เป็นบริษัทในตลาด mai ที่มีฐานทุนค่อนข้างแข็งแรง มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่น่าสนใจ รวมทั้งราคาหุ้น ณ ปัจจุบันก็ต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับราคาขายหุ้น IPO ที่ระดับ 3.75 บาท

ประเด็นข้างต้นกลายเป็นเรื่องที่อาจารย์ต้องกลับมาคิดทบทวนอีกครั้งว่า จุดเด่นที่กล่าวถึงทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องราวในอดีต ไม่สามารถนำไปใช้ในอนาคตได้ และถ้ามองถึงแรงเทขายที่ยังมีออกมาเรื่อยๆ ย่อมแสดงให้เห็นว่า นักลงทุนไม่มั่นใจในทิศทางการทำธุรกิจ และตัวเลขกำไรในปี 60 อาจไม่โดดเด่นเหมือนปี 59 ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศยังติดๆ ขัดๆ นั่นเอง

สุดท้ายอยู่ที่นักลงทุนมองเรื่องนี้เป็น “โอกาส” หรือ “อุปสรรค” จึงไม่ต้องไปสนใจผู้บริหารมากนัก เพราะวันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า ผู้บริหารไม่ค่อยมีความกระตือรือล้นเรื่องการให้ข่าว และนักลงทุนจะสนใจ หรือ ไม่สนใจหุ้น BTW ก็ไม่ใช่ประเด็นที่ผู้บริหารต้องกลับไปคิดนะครับ

กราฟประกอบข่าว : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 5 พ.ค.60

Back to top button