PF จ่อเปิดตัวคอนโดร่วมทุน “ซูมิโตโม” ย่านสุขุมวิท หวังขยายฐานลูกค้าต่างชาติ

PF-GRABD ผนึก “ซูมิโตโม” พันธมิตรแดนปลาดิบ ผุดคอนโดหรูระดับไฮเอนด์บนพื้นที่ 2.5 ไร่ ย่านสุขุมวิท 59 จ่อเปิดตัว-ก่อสร้างปี 61 คาดแล้วเสร็จในปี 63


นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท และบริษัทแกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND ได้ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับกลุ่มบริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำกัด บริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจไม้และรับสร้างบ้านของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาความร่วมมือ ได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้น โดยสัดส่วนการถือหุ้น GRAND ถือหุ้น 40%, PF ถือหุ้น 11% และอีก 49% ถือหุ้นโดย ซูมิโตโม ฟอเรสทรี สิงคโปร์ (Sumitomo Forestry (Singapore) Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ถือหุ้นทั้งหมด

โดยจะร่วมมือกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ลักซ์ชัวรี่ บนพื้นที่ 2.5 ไร่ ริมถนนสุขุมวิทระหว่างสถานีบีทีเอสทองหล่อและเอกมัย โดยอยู่ห่างจากสถานีทองหล่อ 350 เมตร ความสูงประมาณ 45 ชั้น จำนวนประมาณ 400 ยูนิต ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 61 และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในปี 63

“ความร่วมมือกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี พันธมิตรที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน และเป็นผู้นำในธุรกิจป่าไม้และธุรกิจก่อสร้างบ้านของญี่ปุ่นในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการร่วมมือกันพัฒนาโครงการแล้ว ยังเป็นการเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท โดยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้มีความได้เปรียบ ทั้งในด้านทุนที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงเทคโนโลยีและโนว์ฮาวด้านการก่อสร้างของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ยอมรับและยังเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับโครงการ ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่เป็นลูกค้าหลักของทำเลทองหล่อได้เป็นอย่างดี” นายชายนิด กล่าว

นายชายนิด กล่าวอีกว่า ย่านทองหล่อเป็นหนึ่งในทำเลยอดนิยมของคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ แม้ว่า 1-2 ปีที่ผ่านมาจะมีโครงการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ความต้องการยังคงมีอยู่จำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเองและลงทุนให้เช่า ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยปัจจุบันทำเลนี้มีที่ดินเหลือพัฒนาไม่มาก ขณะที่ราคาซื้อขายปรับตัวขึ้นสูงมาก การหาแปลงที่ดินที่เหมาะสมและพัฒนาโครงการให้มีรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เป็นสิ่งที่กลุ่มบริษัทมีความมั่นใจ ซึ่งนอกจากโครงการคอนโดมิเนียมทองหล่อแล้ว ทางบริษัทยังมีแผนจะสานต่อความร่วมมืออื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคตด้วย

สำหรับแนวคิดการออกแบบจะเป็นแบบ Timeless ที่ผสมผสานความคลาสสิกและโมเดิร์น เน้นความหรูหราสวยงามร่วมสมัยไร้กาลเวลา ทั้งนี้ GRAND มีประสบการณ์และความคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับการพัฒนาโครงการหรูในทำเลสุขุมวิท ที่ผ่านมามีการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ คือ ไฮด์ สุขุมวิท 11 และ ไฮด์ สุขุมวิท 13

อีกทั้งยังมีการลงทุนในโรงแรมระดับห้าดาวบนถนนสุขุมวิท ได้แก่ เดอะ เวสติน แกรนด์ สุขุมวิท รวมถึง ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท โรงแรมแห่งใหม่บนถนนสุขุมวิท 13 ซึ่งติดกับโครงการคอนโด ไฮด์ สุขุมวิท 13 ที่จะเปิดให้บริการต้นปีหน้า

ด้านนายอาคิระ อิชิคาวะ ประธานบริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำกัด เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของไทยในขณะนี้ ทำให้บริษัทมีความสนใจที่จะลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับกลุ่ม PF และ GRAND ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย

นอกจากนี้ยังเป็นการขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะช่วยสร้างฐานรายได้จากธุรกิจในต่าง ประเทศให้แก่บริษัทเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการลงทุนในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียก่อนหน้านี้

โดยการเข้ามาร่วมทุนกับบริษัทไทยครั้งนี้ นอกจากจะเห็นโอกาสของการลงทุนในประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นในโอกาสสำคัญ ในปีซึ่งเป็นวาระครบรอบ 130 ปีความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่นด้วย

Back to top button