IFEC วอนกรมพัฒนธุรกิจทบทวนผลพิจารณาใหม่ หลังไม่รับจด 2 รายชื่อบอร์ดตามคำขอ

IFEC วอนกรมพัฒนธุรกิจทบทวนผลพิจารณาใหม่ หลังไม่รับจด 2 รายชื่อบอร์ดตามคำขอ ฟาก ตลท.จี้จัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งบอร์ดใหม่โดยด่วน


นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ตามการรายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ มีคำสั่งไม่รับจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการเพิ่มเติมจำนวน 2 ราย ได้แก่ นายวิภู มหารักขกะ และนายมนูศักดิ์ เดียววาณิชย์ ตามที่บริษัทยื่นคำขอนั้น

บริษัทได้รับทราบผลการพิจารณาดังกล่าวแล้ว แต่พบว่าคำสั่งผลการพิจารณาดังกล่าวแจ้งชัดว่าไม่ได้พิจารณาถึงรายละเอียดในหนังสือชี้แจงและเอกสารเกี่ยวข้องกับประกอบคำขอจดทะเบียนของบริษัทแต่อย่างใด

ดังนั้น จึงมีหนังสือไปยังกรมพัฒนธุรกิจการค้าแล้ว เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนคำสั่งผลการพิจารณาดังกล่าว โดยขอให้พิจารณาจากหนังสือชี้แจงของบริษัทและพยานเอกสารที่บริษัทได้นำส่งไปแล้วเพื่อประกอบการพิจารณาคำขอจดทะเบียน ก่อนที่จะมีคำสั่งใดๆ เพื่อแจ้งผลการพิจารณาคำขอดังกล่าวของบริษัทซึ่งหากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีคำสั่งใดๆ อีกครั้งบริษัทจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 มิ.ย.61) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกประกาศเตือน (alert) ให้ IFEC เร่งแจ้งมติคณะกรรมการเมื่อวันที่ 23 พ.ค.61 เกี่ยวกับการให้สิทธิผู้ถือหุ้นเสนอชื่อกรรมการโดยไม่ชักช้า เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียน และดำเนินการให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) โดยคณะกรรมการต้องตระหนักและให้ความสำคัญถึงสิทธิของผู้ถือหุ้นไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการละเมิดหรือริดรอนสิทธิของผู้ถือหุ้น พร้อมทั้งขอให้กรรมการบริษัทเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่

Back to top button