SGP ทีเด็ด! ครึ่งปีหลังสดใส ราคาก๊าซนิวไฮ ปัจจัยบวกเพียบ

โบรกฯแนะซื้อ SGP ราคาก๊าซ LPG นิวไฮในรอบปี ครึ่งปีหลังสดใส-ปัจจัยบวกเพียบ


บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (3 ก.ย.) แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP หลังราคาก๊าซ LPG ล่าสุด ประกาศเดือน ก.ย.61 = 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ตัน (เพิ่มขึ้นจากเดือน มิ.ย.61 ที่ 560 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ตัน) และสัญญาส่งมอบเดือน ต.ค.61 ยังพุ่งทำนิวไฮรอบปีที่ 619 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ตัน คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 เป็นบวกต่อเนื่องและพีคในไตรมาส 4/61

ขณะที่ล่าสุดมีประเด็นข่าว คาดที่ประชุม กบง. ต้องปรับขยายวงเงินอุ้มราคาก๊าซ LPG ภาคครัวเรือนอีกไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท รองรับแนวโน้มราคาที่จะปรับขึ้นในปลายปีนี้ สอดคล้องกับมุมมองของฝ่ายวิเคราะห์ นอกจากนี้ยังมีประเด็นข่าว กฟผ. เปิดให้ผู้ผลิต-ผู้ค้าก๊าซ LNG ยื่นความสนใจเข้าร่วมประมูลการจัดส่งก๊าซ LNG เพื่อผลิตไฟฟ้า ซึ่งคาดว่า SGP จะเข้าร่วมประมูล โดยมีการเซ็น MOU กับทาง บ.ลูกของ กฟผ. (กฟผ.อินเตอร์เนชั่นแนล EGATi) ในการศึกษาการเข้าร่วมประมูล (แจ้งตลาดฯวันที่ 13 มี.ค.61)

ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ”  SGP (เป้าพื้นฐาน 13.1 บาท) ประเมินแนวรับ 11.80 บาท / แนวต้าน 12.50 บาท และลุ้นปิดแก๊บราคาที่ 13.6 บาท (Trailing stop ล๊อกกำไร 11.5 บาท)

Back to top button