CPN เด้งท้ายตลาด ปิดลบแค่ 0.35% รับผู้บริหารยันประกันภัยครอบคลุม-โครงสร้างห้างแข็งแกร่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด …


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 74.25 บาท ปรับตัวลดลง 0.25 บาท หรือ 0.34% สูงสุดที่ระดับ 74.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 73.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 600.23 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น CPN เช้านี้ปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 73.25 บาท คิดเป็นการปรับตัวลดลง 1.7% จากวันก่อนหน้า แต่ในช่วงการซื้อขายภาคบ่ายราคาหุ้นลดช่วงลบลงมาเหลือเพียง 0.34% ซึ่งสาเหตุที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาจากกรณีที่วานนี้ (10 เม.ย.62) ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้การดูแลของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ16 คน และพนักงานบริษัทฯ เสียชีวิต 2 คน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯชี้แจงว่ามีวงเงินประกันภัยครอบคลุมความเสียหายสำหรับคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกประเภท (Industrial All RiskInsurance) ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption Insurance) ประกันภัยความรับผิดต่อสาธารณะ(Public Liability Insurance) และกรมธรรม์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด CPN กล่าวว่า หลังจากการเข้าตรวจสอบอาคารของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (Central World) ร่วมกับสภาวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย สภาวิศกร สำนักงานโยธา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานเขตประทุมวัน ในเบื้องต้นนั้นทางด้านโครงสร้างอาคารของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อาคารดิออฟฟิศ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ยืนยันว่าโครงสร้างอาคารทั้งหมดยังคงมีความมั่นคงและแข็งแรง ซึ่งโครงสร้างหลักของอาคารไม่ได้รับความเสียหายโดยตรงจากเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น มีเพียงพื้นที่บางส่วนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งการทำงานทุกอย่างในวันนี้ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์การค้าที่ไม่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นได้กลับมาเปิดใช้บริการได้ในวันนี้เวลา 14.00 น. ส่วนของอาคารสำนักงานนั้นจะมีการปิดพื้นที่บางส่วน ขณะที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ล ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากเหตุเพลิงไหม้ ด้านการชดเชย การปรับปรุง และการเยียวยาจะมีการพิจารณากับทีมบริหารของบริษัทอีกครั้ง

 

 

Back to top button