มติ “ภูมิใจไทย” ให้ “เสี่ยหนู” ตั้งรัฐบาลภายใต้ 4 เงื่อนไข-ชี้ตอนนี้ไม่กดดันแล้ว!

มติ “ภูมิใจไทย” ให้ “เสี่ยหนู” ตั้งรัฐบาลภายใต้ 4 เงื่อนไข-ชี้ตอนนี้ไม่กดดันแล้ว!


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการปฐมนิเทศ ส.ส. 51 คน ของพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมโมเดน่า บาย เฟร์เซอร์ จ.บุรีรัมย์ ก่อนที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในวันที่ 24 พ.ค.นี้ และจะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพื่อเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรตามกระบวนการในวันที่ 25 พ.ค.

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า หลังจากได้แสดงความเห็น พรรคมีมติให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคมีอำนาจไปดำเนินการเรื่องตั้งรัฐบาล และเพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งพรรคมีจุดยืนใน 4 เรื่อง ทั้งเรื่องเทิดทูนสถาบัน ต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ต้องรับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ และรัฐบาลที่จะตั้งขึ้นนั้น จะต้องมีเสถียรภาพ

“พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีการประสานมาจากพรรคไหนเลย วันนี้ สมาชิกมอบอำนาจให้หัวหน้าดำเนินงานแต่เพียงผู้เดียว จากนี้ หัวหน้าพรรคจะไปคุยกับพรรคการเมืองที่ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าจะไปทางไหน ท่านหัวหน้าจะไปหารือกับกลุ่มดังกล่าวภายใน 2-3 วัน เพื่อให้รู้ว่าพรรคเหล่านั่น มีความเห็นอย่างไร เป็นการไปฟัง แต่จะไปร่วมกับเขาหรือไม่ ต้องรอดูอีกที” นายศักดิ์สยาม กล่าว 

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้มีความผิดปกติเมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ดังนั้นต้องตั้งตัวแทนไปคุยกับพรรคอื่นเพื่อหาทางให้ประเทศเดินหน้า ทางพรรคพร้อมรับฟังทุกฝ่ายเพื่อหาความชัดเจนอย่างเร็วที่สุด และไม่ใช่การชิงอำนาจของฝ่ายขั้วที่สาม ส่วนตอนนี้ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด

Back to top button