CEN พุ่งเกือบ 8% มีอัพไซด์กว่า 74% จากเป้า 6.18 บ. โบรกฯ แนะ “ซื้อ”

CEN ยืนเหนือตลาด ณ เวลา 11.49 น. ราคาอยู่ที่ 3.54 บ. บวก 0.26 บ. หรือ 7.93% สูงสุดที่ 3.58 บ. ต่ำสุดที่ 3.26 บ. มูลค่าซื้อขายที่ 94.78 ลบ. โดย บล.ทรีนีตี้ แนะ ซื้อ ให้เป้า 6.18 บ. หลังมองว่าบริษัทย่อยที่ CEN ลงทุนอยู่สามารถรักษากำไรอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง ซึ่ง CEN อาจนำบริษัทย่อยเหล่านั้นเข้าจดทะเบียนเพื่อเพิ่มมูลค่าในอนาคตได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ CEN ณ เวลา 11.49น. ราคาอยู่ที่ 3.54 บาท บวก 0.26 บาท หรือ 7.93% สูงสุดที่ 3.58 บาท ต่ำสุดที่ 3.26 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 94.78 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.37%

 

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ก.ค.) ว่า CEN เป็น Holding Company ที่ลงทุนครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย โดยมีการลงทุนในบริษัทก่อสร้างที่ครอบคลุมงานก่อสร้างเกือบทั้งหมด ทั้งรับเหมาก่อสร้าง ขุดเจาะอุโมงค์ งานโยธา รวมทั้งลวดเหล็ก เสาโครงเหล็กชุบสังกะสี ที่ใช้สำหรับงานรับเหมาก่อสร้าง และงานโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง

อีกทั้งยังมีการลงทุนในบริษัทด้านอสังหา และพลังงาน โดยในปัจจุบัน มีการลงทุนในบริษัทจดทะเบียนทั้งสิ้น 3 บริษัทได้แก่ RWI (ถือหุ้น 75%) UWC (ถือหุ้น 57.35%) และ EMC (ถือหุ้น 5.05%) คาดผลประกอบการของ RWI จะปรับตัวดีขึ้นหลังโครงการภาครัฐซึ่งต้องอาศัยเหล็กเป็นโครงสร้างหลักเริ่มมีความชัดเจนขึ้น

ขณะที่ได้รับอานิสงค์จากโครงการรถไฟรางคู่ในการป้อนวัตถุดิบลวดเหล็ก เพื่อผลิตหมอนรถไฟรางคู่ นอกจากนี้ RWI ยังได้ปรับกลยุทธ์รุกตลาดโครงสร้างพื้นฐานในต่างประเทศทั้งพม่า ลาว มากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานของ UWC ในไตรมาส 1ที่ผ่านนั้นพลิกจากขาดทุนในปีก่อนกลับมาเป็นบวกราว 9.14 ล้านบาท เนื่องจากประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้หากบริษัทย่อยที่บริษัทลงทุนอยู่สามารถรักษาผลกำไรอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง บริษัทสามารถนำบริษัทย่อยเหล่านั้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเพิ่มมูลค่าให้กับ CEN ในอนาคตได้อีกด้วย จึงเริ่มต้นคำแนะนำ ซื้อ โดยประเมินราคาเป้าหมาย 12 เดือนที่ 6.18 บาท ด้วยวิธี sum of the part

Back to top button