TCAP วิ่งฉิว 8% รับแผนทุ่มเงิน 5 พันลบ.ซื้อหุ้นคืน-เคาะจ่ายปันผลพิเศษ 4 บ.

TCAP วิ่งฉิว 8% รับแผนทุ่มเงิน 5 พันลบ.ซื้อหุ้นคืน-เคาะจ่ายปันผลพิเศษ 4 บ. โดย ณ เวลา 10.01 น. อยู่ที่ระดับ 54.75 บาท บวก 4 บาท หรือ 7.88% สูงสุดที่ระดับ 55.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 54.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 195.64 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP ณ เวลา 10.01 น. อยู่ที่ระดับ 54.75 บาท บวก 4 บาท หรือ 7.88% สูงสุดที่ระดับ 55.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 54.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 195.64 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น TCAP ปรับตัวขึ้นแรงวันนี้ หลังวานนี้บริษัทเปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้เข้าตกลงทำรายการปรับโครงสร้างธุรกิจด้วยการซื้อหุ้นที่ธนาคารธนชาต (TBANK) ถือในบริษัทย่อยและเงินลงทุนบางบริษัท และทำการขายหุ้นสามัญของธนาคารธนชาตที่ถืออยู่ทั้งหมดให้แก่ธนาคารทหารไทย (TMB)

รวมทั้งซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารทหารไทย เพื่อทำการรวมกิจการธนาคารธนชาตกับธนาคารทหารไทย ซึ่งคาดว่าจะทำการซื้อขายหุ้นสามัญธนาคารธนชาตและหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารทหารไทย (วันที่ทำรายการ)  ภายในเดือนธันวาคม 2562

ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาประมาณการสภาพคล่องของบริษัท ซึ่งรวมถึงมูลค่าตอบแทนคงเหลือจากการทำรายการดังกล่าว บริษัทจะมีสภาพคล่องเป็นเงินสดคงเหลือหลังจากทำรายการดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (26 ส.ค.) ได้พิจารณาแนวทางการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินที่จะเกิดขึ้นที่จะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท และผู้ถือหุ้น อีกทั้งให้ผู้ถือหุ้นมีข้อมูลที่ชัดเจนเพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุน จึงได้พิจารณามีมติกำหนดแนวทางการบริหารเงินดังกล่าว 2 แนวทาง ดังนี้

1.ประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนจำนวนไม่เกิน 97 ล้านหุ้น และในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท โดยกำหนดแนวทางไว้ว่าราคาซื้อคืนให้เท่ากับไม่เกินราคาเฉลี่ย ของวันทำการก่อนวันซื้อหุ้นคืนในระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ 2. จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินปันผลพิเศษในอัตราหุ้นละ 4 บาท

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทคราวแรก ภายหลังจากวันที่ทำรายการดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทจะได้พิจารณาและมีมติรายละเอียดโครงการซื้อหุ้นคืนและประกาศรายละเอียดโครงการตามเกณฑ์ที่กฎหมายและประกาศทางการกำหนด รวมทั้งมีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินปันผลพิเศษแก่ผู้ถือหุ้น

Back to top button