TPLAS ลุยออกสินค้าแบรนด์ “B-LEAF” ล็อต 2 จ่อขยายไลน์โปรดักส์ใหม่มั่นใจดันรายได้พุ่ง

TPLAS ลุยออกสินค้าแบรนด์ "B-LEAF" ล็อต 2 จ่อขยายไลน์โปรดักส์ใหม่มั่นใจดันรายได้พุ่ง


นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ในเร็วๆนี้บริษัทฯเตรียมทำการตลาดเพื่อวางจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ในรูปแบบกล่องกระดาษบรรจุอาหาร จากเยื่อไผ่ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ล็อตที่ 2 จำนวน 900,000  กล่อง หลังจากประสบความสำเร็จในการทำการทดสอบตลาดในช่วงไตรมาส 3/62 มาแล้ว

สำหรับสินค้ากล่องบรรจุอาหารจากกระดาษในล็อตที่ 2 นี้ บริษัทฯได้มีการปรับรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เนื่องจากช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับปีนี้ภาครัฐมีการกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการ ชิม ช้อป ใช้ คาดว่าจะทำให้มีเม็ดเงินในการจับจ่ายใช้สอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกภาคธุรกิจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ของ TPLAS ทุกโปรดักส์ จะได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากมาตรการดังกล่าว

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า หลังจากที่มีมาตรการลดใช้กล่องโฟม ทำให้ความต้องการใช้กล่องบรรจุภัณฑ์อาหารประเภทกระดาษ มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ทางบริษัทฯ ใช้วัตถุดิบในการผลิตซึ่งทำจากกระดาษเยื่อไผ่ ที่มีการหย่อยสลายง่าย ซึ่งยิ่งทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของพฤติกรรมผู้บริโภคในขณะนี้ได้ตรงตามความต้องการ

“บริษัทฯเชื่อมั่นว่า โปรดักส์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” จะเข้ามาตอบโจทย์ได้ทุกๆกลุ่มเป้าหมาย ส่วนกลยุทธ์ในการเจาะตลาดนั้น บริษัทฯยังคงเน้น กลุ่มยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทฯ มีฐานกลุ่มลูกค้าดังกล่าวที่แข็งแกร่ง และมีฐานตลาดที่กว้าง ดังนั้นการเจาะตลาดในโปรดักส์ใหม่ สำหรับบริษัทฯจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องเป็นกังวล พร้อมทั้งคาดว่าโปรดักส์นี้ จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของยอดขายทางธุรกิจในอนาคตได้เพิ่มขึ้น” นายธีระชัย กล่าว

โดยในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯยังคงศึกษาแผนการขยายไลน์โปรดักส์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อสอดรับกับความต้องการใช้ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายปี 2562 นี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุป และสามารถเห็นภาพการลงทุนได้ชัดเจน

ส่วนเรื่องความคืบหน้า การก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ ตามแผนการขยายการลงทุน IPO นั้น ล่าสุด การผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกใกล้จะแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากมีการเพิ่มไลน์การผลิตใหม่ๆ จะส่งให้บริษัทฯมีความสามารถรองรับการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มกำลังการผลิตถุงพลาสติกเพิ่มขึ้น เกือบเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% ปัจจุบันกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และกำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 1,440 ตันต่อปี

Back to top button