IVL จับมือ 4 แบงก์ลุยขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ 4-7 พ.ย.นี้ ยันมาตรฐานบัญชี TAS32 ไม่กระทบ

IVL จับมือ 4 แบงก์ลุยขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุน 1.5 หมื่นลบ. ดอกเบี้ย 5% ต่อปีในช่วง 5 ปีแรก 4-7 พ.ย.นี้ ชูเรทติ้ง "A" ยันมาตรฐานบัญชี TAS32 ไม่กระทบ


นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความพร้อมในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน มูลค่าไม่เกิน 15,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายนนี้

โดยได้ร่วมกับตัวแทนธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ 4 แห่ง ประกอบด้วย นายนรินทร์ โอภามุรธาวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายวานิชธนกิจ ธนาคารกรุงเทพ, นายธิติ ตันติกุลานันท์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย, นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย และนายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์

สำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนของบริษัทฯ ที่จะเสนอขายในครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย ทริสเรทติ้ง ระดับ A อัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปีในช่วง 5 ปีแรก

นอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดสิทธิที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของมาตรฐานการบัญชีฉบับใหม่ TAS32 ซึ่งหุ้นกู้ฯ ดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของมาตรฐานการบัญชีที่จะประกาศใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2563 และสามารถนับหุ้นกู้ฯ ดังกล่าวเป็นส่วนของทุนได้ทั้งจำนวน

Back to top button