PLANB ทุ่ม 1.55 พันลบ.เก็บหุ้นเพิ่มทุน MACO เกือบ 20% มุ่งสู่เบอร์หนึ่งสื่อกลางแจ้งไทย

PLANB ทุ่ม 1.55 พันลบ.เก็บหุ้นเพิ่มทุน MACO เกือบ 20% มุ่งสู่เบอร์หนึ่งสื่อกลางแจ้งไทย พร้อมเซ็นสัญญาเป็นตัวแทนขายสื่อกลางแจ้งในไทยทั้งหมดของ MACO


นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วน 19.96% ใช้เงินลงทุน 1,553 ล้านบาท จากกระแสเงินสดภายในบริษัท ซึ่งหุ้นในส่วนดังกล่าวเป็นการออกหุ้นใหม่จาก Private Placement (PP) ของ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO

โดย นายปรินทร์ กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับลงทุนใน MACO โดยแพลนบีเล็งเห็นถึงศักยภาพของ MACO ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญซึ่งจะร่วมกันขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยทั่วประเทศให้มีความครอบคลุมยิ่งขึ้น และความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งในกรุงเทพฯ หัวเมืองใหญ่ ทางหลวงสายหลัก เมืองรอง และทั่วประเทศภายใต้ทีมขายและการตลาดเดียวกัน

ทั้งนี้ แพลนบีเป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาภายในประเทศทั้งหมดของ MACO ซึ่งประกอบด้วย ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่, เครือข่ายสตรีทเฟอร์นิเจอร์ และจอโฆษณาดิจิตอล รวมมากกว่า 2,000 แห่ง ทั้งนี้แพลนบีได้รับประกันส่วนแบ่งรายได้ขั้นต่ำให้กับ MACO ปีละ 700 ล้านบาท และได้รับส่วนแบ่งรายได้ 15% ของยอดขาย ทั้งนี้เมื่อรวมกับเครือข่ายสื่อโฆษณาฯ ของแพลนบี ส่งผลให้กำลังการผลิตสื่อโฆษณาพร้อมให้บริการในปี 2563 เพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท รวมเป็น 7,000 ล้านบาท

ขณะที่การลงทุนในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ทั้งแพลนบีและ MACO พัฒนาความร่วมมือกันเพื่อเสริมศักยภาพในธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย ทั้งในด้านการให้บริการหลังการขายและซ่อมบำรุงสื่อโฆษณา ด้วยทีมปฏิบัติการจากทั้งสองบริษัทจะยิ่งช่วยเพิ่มคุณภาพ และความรวดเร็วของบริการในการดูแลรักษาสื่อโฆษณาทั่วประเทศ

อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนที่ซ้ำซ้อนระหว่างกันทั้งต้นทุนการขาย การตลาด และต้นทุนการผลิต นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีและประสบการณ์ของ Trans.Ad Group ในเครือของ MACO ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านงานระบบครบวงจร โดยเฉพาะสื่อดิจิตอลมัลติมีเดีย จะช่วยให้แพลนบีสามารถนำเสนอนวัตกรรมสื่อโฆษณาดิจิตอลที่ล้ำสมัยกว่าคู่แข่ง และสามารถตอบโจทย์นักการตลาดได้อย่างครอบคลุมและทันท่วงที

 

Back to top button