TPLAS โชว์กำไรไตรมาส 3/62 โตทะลัก 69% เล็งคลอดแบรนด์ใหม่ “B-LEAF” ต้นปี 63

TPLAS โชว์กำไรไตรมาส 3/62 โตทะลัก 69% เล็งคลอดแบรนด์ใหม่ “B-LEAF” ต้นปี 63


นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ หรืออย่างช้าสุดต้นปี 2563 บริษัทฯเตรียมวางจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ล็อตที่ 2 จำนวน 900,000 กล่อง พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการขยายไลน์โปรดักส์ใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อสอดรับกับความต้องการใช้ของผู้บริโภค โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ รวมถึงจะเห็นภาพการลงทุนหลังจากนี้ต่อไปได้ชัดเจน

ส่วนผลการดำเนินงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2562 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 บริษัทฯมีรายได้รวม 126.50 ล้านบาท ลดลง 13.31 ล้านบาท หรือคิดเป็น 9.52 % เมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะที่มีกำไรสุทธิ 8.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.61 ล้านบาท หรือคิดเป็น 68.50 % เมื่อเทียบจากปีก่อน ขณะที่รายได้รวม ในงวด 9 เดือนแรก อยู่ที่ 386.34 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิที่ 24.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.39% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ สำหรับอัตราการปรับตัวที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯมีการปรับกลยุทธ์การขาย โดยเน้นการเพิ่มมาร์จิ้น รวมถึงบริษัทฯมีวิธีการบริหารจัดการในการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยการทำกำไร   จากการปรับเพิ่มส่วนต่างระหว่างราคาขายและราคาวัตถุดิบที่เปลี่ยนแปลงได้ดี ขณะที่ความต้องการใช้ ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้ว พร้อมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ยังคงมีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า หรือ ผู้ประกอบการที่มีความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร

ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯมีการแตกไลน์ ไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ ประเภทกล่องบรรจุอาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF (บี-ลีฟ)” มาทดแทนการลดใช้กล่องโฟม ซึ่งต้องยอมรับว่า ผลิตภัณฑ์ของ TPLAS ในทุกแบรนด์สินค้า สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ทุกๆกลุ่มเป้าหมาย โดยบริษัทฯเน้นกลุ่มฐานลูกค้า ประเภทยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีฐานตลาดกว้างและกระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งถือว่ามีความแข็งแกร่งที่เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ในเรื่องของยอดขายทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button