FPT เซ็นสัญญา “F&N” ลุยพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าในอยุธยา

FPT เซ็นสัญญา “F&N” ลุยพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าในอยุธยา


นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (ประเทศไทย) หรือ FPT เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด (F&N) บริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย และอินโดจีน ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกัน เพื่อให้ FPT เป็นผู้พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ให้แก่ F&N

โดยโครงการแห่งนี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้าที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค และโมเดิร์นเทรด เนื่องจากตั้งอยู่บนถนนทางหลวงสายหลัก และวงแหวนอุตสาหกรรมรอบนอก ทำให้มีความเหมาะสมสำหรับการกระจายสินค้าไปยังกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

“การบรรลุข้อตกลงกับบริษัท F&N นี้ นับเป็นการประเดิมผลงานใหม่ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ในปีงบประมาณ 2563 บริษัทจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาพัฒนาโซลูชั่นเพื่อศูนย์กระจายสินค้าอัจฉริยะแห่งนี้ให้สามารถสนองตอบความต้องการ ตลอดจนแผนงานและระบบโลจิสติกส์ของ F&N โดยเฉพาะ ทั้งนี้ บริษัทมีความมั่นใจว่า จะสามารถเดินหน้าสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้ากลุ่ม Build-to-suit ได้ตามเป้าหมายด้วยการเติบโตมากกว่า 150,000 ตารางเมตรต่อปี ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงขึ้นและสามารถขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำการพัฒนาคลังสินค้าแบบ Build-to-Suit บริษัทจะมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในยุคอุตสาหกรรม 4.0” นายโสภณ กล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้จะตั้งอยู่บนที่ดินขนาดกว่า 25 ไร่ และมีพื้นที่คลังสินค้ารวมกว่า 20,000 ตารางเมตร โดยจะถูกออกแบบให้สามารถรองรับเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Fully Automated) เช่น ระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage and Retrieval Systems : ASRS) และเทคโลโนยีล้ำสมัยอื่นๆ โดยอาคารจะมีความสูงถึง 40 เมตรเพื่อรองรับการติดตั้งพาเล็ตระดับ High Bay พร้อมสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 11 ตัน/ตาราง โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบพื้นที่อาคารแห่งนี้ให้แก่ F&N ได้ภายในในไตรมาส 2 ของรอบปีงบประมาณ 2564

 

 

Back to top button