SKY ผนึก “SenseTime – SIRI” พัฒนาระบบ AI หวังยกระดับ Security ในที่อยู่อาศัย

SKY ผนึก “SenseTime - SIRI” พัฒนาระบบ AI หวังยกระดับ Security ในที่อยู่อาศัย


นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกายไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับบริษัท SenseTime จากประเทศจีนซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รายใหญ่ของโลก และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี AI

โดยครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการรักษาความปลอดภัย (Smart Security) ด้านการก่อสร้าง (Smart Construction)และด้านการให้บริการ (Smart Service)เพื่อยกระดับศักยภาพในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยและการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบผ่านเทคโนโลยีภายใต้แนวคิด “Think-Tool-Do”

“ด้วยความแข็งแกร่งในด้าน Smart Security ของสกายไอซีที ผสานกับความเชี่ยวชาญด้าน AI ของ SenseTime และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริเราจะร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี AIเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการพลิกมิติใหม่ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะสร้างความสมบูรณ์แบบในการพัฒนาโครงการและบริการให้มีคุณภาพผ่านเทคโนโลยี” นายสิทธิเดช กล่าว

สำหรับการร่วมพัฒนาเทคโนโลยีAIเพื่อยกระดับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยนั้น สกาย ไอซีที ได้เตรียมนำเทคโนโลยี AIที่สามารถนำมาใช้กับธุรกิจอสังหาฯ อาทิ FacialRecognition ระบบจดจำใบหน้า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถระบุและตรวจสอบบุคคลจากภาพถ่ายหรือภาพเคลื่อนไหวผ่านการประมวลผลด้วย AI

โดยสามารถจำแนกบุคคลที่อาจเป็นอันตรายที่เข้ามาภายในโครงการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านและทรัพย์สินรวมไปถึงสามารถจำแนกลูกค้า VIP เพื่อยกระดับการบริการ รวมถึงสามารถจำแนกบุคคลสำหรับSales Gallery ของโครงการเพื่อแจ้งเตือนลูกค้าที่มีความสนใจ VisitorManagement ระบบมาบริหารจัดการดูแลผู้มาติดต่ออาคารโดยผ่านการเชื่อมต่อเทคโนโลยีความปลอดภัยคุณภาพสูง

เช่น ระบบจดจำใบหน้า (facialrecognition), การตรวจสอบและการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริหารจัดการของนิติบุคคล, LicensePlate Recognitionระบบบริหารจัดการการเข้าออกของรถยนต์ภายในโครงการด้วยการนำเทคโนโลยีการจดจำทะเบียนรถยนต์ (LPR) มาใช้

โดยระบบนี้จะทำการตรวจสอบและจดจำทะเบียนรถยนต์ของผู้อยู่อาศัยและผู้มาติดต่อเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้แก่โครงการ CCTVระบบกล้องรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่โครงการเสริมด้วยระบบ AI จะทำให้การรักษาความปลอดภัยภายในโครงการมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น

Dr. Xu Li ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท SenseTime กล่าวว่า เทคโนโลยี AI มีบทบาทสำคัญในทุกอุตสาหกรรมบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ2พาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ SKY ICT ผู้นำด้าน“Smart Security” และ SANSIRI ผู้นำด้าน “Digital Real EstateDeveloper” ในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีAIเพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่และพลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย

ทั้งนี้บริษัทจะไม่เพียงแต่จะนำเสนอโซลูชั่น AI Cloud ที่ล้ำสมัยสำหรับลูกค้าของบริษัทในภูมิภาคนี้แต่จะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพสำหรับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศจีนหลายแห่งเช่น Vanke Group และ Shimao Group เป็นต้นมาร่วมกันพัฒนาและต่อยอดให้เกิดโซลูชั่นใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำด้าน “Digital Real Estate Developer”ที่พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AIอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2020 แสนสิริเดินหน้าค้นหาและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบของลูกบ้านโดยจับมือกับสกาย ไอซีที และ SenseTime เพื่อร่วมพัฒนาเทคโนโลยี AI

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ขึ้นเกิดจากวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน และความต้องการนำเทคโนโลยีมาสร้างความแตกต่างอันนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการเพิ่มความปลอดภัยและเสริมสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้อยู่อาศัยตลอดจนยกระดับความก้าวล้ำในการขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาฯ ไทยแบบองค์รวม

โดยที่ผ่านมาแสนสิริ ร่วมกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้พัฒนา LIV-24บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมงด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัยและควบคุมอาคารอย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกของวงการอสังหาฯไทย การันตีความเหนือชั้นด้วยรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านการออกแบบบริการ (ServiceDesign) จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ตอกย้ำความเป็นผู้นำของแสนสิริด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการอยู่อาศัยและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย

Back to top button