BGRIM แจ้งข่าวดี! โรงไฟฟ้าขยะฯ ขนาด 4.8 MW จ.ราชบุรี เดินเครื่อง COD แล้ว

BGRIM แจ้งข่าวดี! โรงไฟฟ้าขยะฯ ขนาด 4.8 MW จ.ราชบุรี เดินเครื่อง COD แล้ว


นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทถือหุ้น 48% ในบริษัท โปรเกรส อินเตอร์เคม (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม (Industrial Waste to Energy) ด้วยเทคโนโลยี Pyrolysis  ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี ตำบลเจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.8 เมกะวัตต์ (MW) นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.62 โครงการดังกล่าวได้เปิดดำเนินการการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)  แล้ว โดยมีสัญญาระยะเวลา 20 ปี

ทั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สามารถสร้างโรงไฟฟ้าได้เสร็จทันตามกำหนดเวลาและมีประสิทธิภาพสูงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้   ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ส่งผลให้ บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 2,896 เมกะวัตต์ จากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว 46 โครงการ ถือเป็นการเติบโตถึง 40% ในปี 62 โครงการต่าง ๆ ที่เปิดดำเนินการในปีนี้จะสร้างรายได้เต็มปีในปี 63 และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างอีกหลายแห่งที่จะทยอยเปิดดำเนินการจนถึงปี 68 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 3,424 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ตามเป้าหมายการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากำลังการผลิตติดตั้งรวม 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 65

 

Back to top button