“บิ๊กตู่” ปิ๊งไอเดีย! ผุดชื่อใหม่ “7 วันแห่งความสุข” หวังลดความหดหู่ช่วงเทศกาล

"บิ๊กตู่" ปิ๊งไอเดีย! ผุดชื่อใหม่ “7 วันแห่งความสุข” แทน "7 วันอันตราย" หวังสร้างแรงจูงใจในการใช้รถใช้ถนน-ลดความหดหู่ช่วงเทศกาล


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(2 ม.ค.63) กระทรวงต่างๆ ได้รายงานผลการดำเนินการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ถือว่าผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถิติการสูญเสียจะลดลงแต่รัฐบาลยังไม่สบายใจ เพราะถือว่ายังมีความสูญเสียเกิดขึ้น ทุกคนจึงต้องร่วมมือกันช่วยลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหวังว่าเทศกาลใหญ่ๆ ต่อไปโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์นี้ ตัวเลขอุบัติเหตุและความสูญเสียจะลดลง รวมถึงจะต้องช่วยกันสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นตลอดทั้งปี

อีกทั้งการตั้งชื่อ 7 วันอันตราย ฟังดูน่ากลัว อยากให้เปลี่ยนเป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุข หรือชื่ออื่นที่ฟังแล้วทำให้ทุกคนได้คำนึงถึงความสุขและความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้ช่วยกันลดการสูญเสียลงได้ โดยจากสถิติแล้ว อัตราการสูญเสียส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาว ซึ่งส่งผลให้ประเทศสูญเสียแรงงาน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ให้แนวทางศึกษาการซ่อมแซม ขยายช่องทางถนน หรือสร้างเส้นทางใหม่เพื่อการจราจรในอนาคต โดยใช้วิธีทยอยสร้างให้สามารถใช้งานได้แทนที่จะรอให้แล้วเสร็จทั้งหมด ซึ่งอาจจะไม่ทันต่อการใช้ถนนของประชาชน อีกทั้งการสร้างสิ่งปลูกสร้างต้องห่างไกลถนนหลัก ป้องกันปัญหาในอนาคตหากมีการขยายถนนออกไป

ส่วนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในกรุงเทพมหานคร จนเกิดปัญหากระทบกระทั่งในการใช้รถ ใช้ถนน และเกิดปัญหาจราจรตามมานั้น  พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าขอให้ทุกคนเคารพกฎจราจร ไม่จำเป็นต้องรีบเร่งมากเกินไป และสิ่งสำคัญคือมีน้ำใจในการใช้ถนน

Back to top button