AOT บวก 1% รับปัจจัยบวก 2 เด้ง! เปิดขายซองดิวตี้ฟรีดอนเมืองใหม่-มาตรการท่องเที่ยวหนุน

AOT บวก 1% รับปัจจัยบวก 2 เด้ง! เปิดขายซองดิวตี้ฟรีดอนเมืองใหม่-มาตรการท่องเที่ยวหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ล่าสุด ณ เวลา 11.18 น. อยู่ที่ 75.75 บาท บวก 1 บาท หรือ 1.34% สูงสุดที่ 76.75 บาท ต่ำสุดที่ 75.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1 พันล้านบาท

โดยบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินราคาเป้าหมาย AOT ที่ 92 บาทต่อหุ้นดยภาพกำไรระยะกลางถือเป็น Big cap ที่โดดด่น จากสัมปทาน Duty Free หนุนส่วนแบ่งรายได้เพิ่มมีนัยฯ คาดกำไรปี 2564 เติบโต 41% ขณะที่ กำไรปี 2563 คาดยังเพิ่มขึ้น 5% ตามการท่องเที่ยวฟื้นตัว โดยระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 1/62 (ต.ค.-ธ.ค.) เติบโต 8% เมื่อเทียบจากปีก่อน จากยอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

ขณะที่ราคารับข่าวความกังวลก่อนหน้านี้ไปมาก (ส่วนแบ่งรายได้สัมปทาน Pick up counter, แนวคิดรัฐขอแบ่งรายได้  AOT  เข้ากองทุน, ความตึงเครียดสหรัฐ-อิหร่าน)  แต่โดยภาพรวมผลประกอบการยังเติบโตได้ดีมาก เป็น Big cap ที่ยังน่าสนใจแนะนำ “ซื้อ”

ทั้งนี้กทท.มีแนวคิดฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย คาดเข้าครม. 1-2 สัปดาห์นี้ หากผ่านจะมีผลเม.ย. ประกอบกับค่าเงินหยวนแข็งค่าขึ้นสูงสุดตั้งแต่ ส.ค.2562 เป็นสัญญาณบวกต่อนักท่องเที่ยวจีน และกำลังเข้าช่วงตรุษจีนหนุนการท่องเที่ยว

ส่วนบล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ก่อนหน้านี้  AOT  มีการปรับตัวลงมาเนื่องจากความไม่สงบทางตะวันออกกลางทำให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลกระทบทางลบให้กับกลุ่มขนส่งและการบินในระยะสั้น ปัจจุบันภาวะความไม่สงบในตะวันออกกลางเริ่มมีความคลี่คลายลง รวมถึงสงครามการค้าที่มีความคืบหน้าไปในทางที่ดี ทำให้ราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวลงส่งผลดีต่อกลุ่ม

นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนและอินเดีบที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งประเด็น AOT เตรียมเปิดขายซอง Duty Free Pick-up Counter สนามบินดอนเมืองรอบ 2 วันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยไม่มีการปรับ TOR จากรอบแรก แต่หากยังมีเอกชนเข้าซื้อซองรายเดียวจะเดินหน้าประมูลต่อทันทีนั้นส่งผลดีต่อ  AOT  แนะนำ “ทยอยซื้อสะสมบริเวณแนวรับ” เนื่องจากราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นตามปัจจัยบวกไปบ้างแล้ว

Back to top button