MACO แจง “ฮัลโล บางกอก” ไม่ใช่ป้ายเถื่อน! ทำทุกอย่างตามขั้นตอน-อยู่ระหว่างรอใบอนุญาต

MACO แจง “ฮัลโล บางกอก” ไม่ใช่ป้ายเถื่อน! ทำทุกอย่างตามขั้นตอน-อยู่ระหว่างรอใบอนุญาต


สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอให้ผู้ถือหุ้นบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณากรณีบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นบริษัท ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี จำกัด (Hello LED) เนื่องจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เห็นว่าไม่เหมาะสมและผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติ

โดย ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ ระบุว่า Hello LED มีความเสี่ยงจากการมีป้ายโฆษณาเกินกว่ากึ่งหนึ่งที่ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ซึ่งผู้บริหาร Hello LED ไม่สามารถยืนยันจำนวนป้ายที่ได้รับอนุญาตถูกต้องได้ ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงสำคัญที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้และอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ Hello LED และมูลค่ายุติธรรมของกิจการอย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ในวันนี้ (14 ม.ค.63) ฝ่ายสื่อสารองค์กรของบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ได้ทำการชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าสื่อโฆษณาบิลบอร์ดและดิจิทัล LED มูลค่า 1,950 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตป้ายโฆษณา และบริษัทมีแนวทางการขอใบอนุญาตอย่างเป็นรูปธรรม

“ป้ายโฆษณาของ ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี ไม่ใช่ป้ายเถื่อนอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ เพียงแต่บางส่วนเป็นป้ายโฆษณาที่มีมาก่อนพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขออนุญาต ซึ่งจะมีการดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและกฏหมายกำหนด” ฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าว

Back to top button