“กรณ์” ยื่นลาออก “ประชาธิปัตย์” ร้องเพลงส่งท้าย “รักเธอเสมอ” ทั้งน้ำตา

“กรณ์ จาติกวณิช” ครวญเพลง “รักเธอเสมอ” ทั้งน้ำตาส่งท้ายอำลาประชาธิปัตย์ หลังร่วมงานยาวนาน 15 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.63 กลุ่มส.ส.และอดีตส.ส. รวมถึงบรรดาแฟนคลับกลุ่มใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้นายอภิสิทธิ์ โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 50 คน อาทิ นายกรณ์ จาติกวนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรมว.คลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ เลขาฯพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขและรองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายอัศวิน วิภูศิริ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก นางรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โดยไม่ปรากฏว่ามี ส.ส.ที่ใกล้ชิดกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มาร่วมงานนี้

ทั้งนี้ในงานเลี้ยงดังกล่าว นายกรณ์ ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังร่วมงานกับพรรคมายาวนาน 15 ปี ตั้งแต่ปี 2548  โดยจะมีการยื่นหนังสือลาออกในวันนี้(15 ม.ค.) ทำให้บรรดาส.ส.ต่างถ่ายรูปคู่กับนายกรณ์เพื่อเป็นที่ระลึก

นอกจากนั้น รายงานยังระบุอีกด้วยว่า นายกรณ์ ได้ร้องเพลง “รักเธอเสมอ” และหลั่งน้ำตา จนเพื่อน ส.ส.หลายคนร้องไห้ตามไปด้วย ขณะที่นายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่า พรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร และเมื่อร้องจบเพลง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินเข้าไปสวมกอดให้กำลังใจนายกรณ์

สำหรับเหตุผลการลาออกของนายกรณ์ ครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังต่อคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ที่ปิดกั้นบทบาทของนายกรณ์ และดึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค และไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค และที่ยื่นใบลาในช่วงนี้เพื่อต้องการให้ พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ผ่านสภาให้เรียบร้อยก่อน

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายกรณ์ จะไปร่วมตั้งพรรคใหม่และเตรียมเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

Back to top button