AWC เด้งแรงยืนเหนือ IPO อีกครั้ง! รับแผนดึง “IHG” ลุยพัฒนาห้องพักโรงแรมกว่า 1,200 ห้อง

AWC เด้งแรงยืนเหนือ IPO อีกครั้ง! รับแผนดึง “IHG” ลุยพัฒนาห้องพักโรงแรมกว่า 1,200 ห้อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ปิดวันนี้(15 ม.ค.63) อยู่ที่  6.25 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 8.70% สูงสุดที่ 5.70 บาท ต่ำสุดที่ 5.70 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 963.59 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น AWC ปรับตัวขึ้นกลับมายืนเหนือราคา IPO อีกครั้งหลังโดย ราคาหุ้น AWC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 โดยมีราคา IPO อยู่ที่ระดับ 6.00 บาท

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ระบุว่า บริษัทร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG) ธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลก เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาโรงแรม ทั้งในรูปแบบการปรับโฉม และพัฒนาโรงแรมใหม่รวมกว่า 1,200 ห้องในจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญต่าง ๆ ในประเทศไทย ภายใต้มาตรการบริหารจัดการระดับโลกของ IHG เริ่มต้นด้วยการลงนามสัญญาบริหารจัดการโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง

อนึ่งวานนี้(14ม.ค.63) นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทต่างก็มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยความร่วมมือกับ IHG เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความสำเร็จในรูปแบบธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของ AWC ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างความร่วมมือกับแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล

โดยจะเริ่มจาก “อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท” ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ของ IHG ที่มาพร้อมความโดดเด่นในหลายองค์ประกอบ ตั้งแต่การเลือกเปิดโรงแรมในอาคารที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ไปจนถึงแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองหรือในบรรยากาศรีสอร์ทที่เต็มเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาในทุกมุมโลก “อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท” จึงเป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์กลยุทธ์ที่จะร่วมพัฒนาโรงแรมภายใต้แบรนด์ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” ในจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนางสาวเซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ IHG ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ IHG เพราะประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำทั้งสำหรับกลุ่มที่เข้ามาทำธุรกิจและเข้ามาพักผ่อน การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWC ซึ่งเป็นนักพัฒนาชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างการเติบโตต่อไปในประเทศ พร้อมทั้งช่วยผลักดันการขยายการเติบโตของแบรนด์ระดับโลกของเราในจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

สำหรับการลงนามในสัญญาฉบับใหม่ระหว่าง AWC และ IHG จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 บริษัท ต่อเนื่องจากความสำเร็จที่ผ่านมากับการพัฒนาและการบริหารโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร จนได้รับรางวัล “Loved by Guests 2019” จากเว็บไซต์ Hotels.com และรางวัล TTG Travel Awards 2019 สาขา Best Budget Hotel 2019

ทั้งนี้ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง AWC และ IHG ในครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงซึ่งเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับแถวหน้าของธุรกิจโรงแรมและการบริการของเชียงใหม่ตลอดระยะเวลา 31 ปีที่เปิดดำเนินงานมา เคยได้รับเลือกให้เป็นโรงแรมแห่งแรกในเชียงใหม่ที่เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกในปี 46 และจัดงานอีเวนต์ระดับนานาชาติหลายงานอาทิ งานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ต และอีกมากมาย

Back to top button