Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -5.01 จุด (-0.32%) ปิดภาคเช้าที่ 1,584.10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 37,638.58 ล้านบาท

Most Positive Impact: BGRIM(+0.98 จุด), KBANK(+0.9 จุด), ADVANC(+0.56 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-3.37 จุด), PTTGC (-1.6 จุด), BDMS (-0.9 จุด)

ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลงเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังได้รับ sentiment เชิง ลบจากการที่ IMF ปรับลดประมาณการเติบโต GDP ของโลก ปี 2020 ลงมาที่ 3.3% และ ปี 2021 ลงมาที่ 3.4% นอกจากนี้การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าในจีนยังเป็นอีกปัจจัยกดดันตลาด

กลุ่มท่องเที่ยวปรับตัวลงนำโดย ERW CENTEL MINT AOT เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าซึ่งมีการระบุว่าสามารถแพร่ระบาดจากคนสู่คนได้ แนะนำ รอดูกระทรวงสาธารณสุขแถลงเรื่องคนไข้รายที่ 2 ในไทยอย่างเป็นทางการ และติดตามการยกระดับการป้องกันหากเกิดก่อนตรุษจีนอาจส่งผลลบอย่างมีนัยยะต่อกลุ่มท่องเที่ยว

กลุ่มปิโตรฯ ได้รับผลกระทบจากการประกาศแผนยกเลิกใช้ถุงพลาสติกของจีน

กลุ่มอสังหาฯ มีการ sell on fact หลังการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV น้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากพรรคอนาคตใหม่ไม่มีลักษณะเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ธนาคารกลางญี่ปุ่น คาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.10% ตามคาด

แนวโน้มตลาดบ่าย

ประเมินกรอบ SET Index บ่ายนี้ที่ 1,580-1,590 จุด คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญน่าจะช่วยคลายความกังวลของตลาดได้บ้าง อย่างไรก็ดียังมีหลากหลายประเด็นที่เข้ามากดดันกลุ่มอุตสาหกรรมมากขึ้น คาดเกิดกระแสเงินไหลกลับพักไปยังกลุ่มที่มั่นคงอย่างโรงไฟฟ้าในระยะสั้น

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ วันพุธ ติดตามตัวเลขส่งออก และนำเข้าของไทยเดือน ธ.ค. คาด -1.5% YoY และ -1.7% YoY ตามลำดับ รวมถึงตัวเลขดุลการค้าซึ่งคาดว่าจะเกินดุล 850 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 55% YoY ขณะที่สหรัฐฯจะรายงานตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง 5.43 ล้านหลัง (+1.5% MoM) วันพฤหัสฯ ติดตามการประชุม ECB คาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.50% รวมถึงปริมาณสำรองน้ำมันดิบของสหรัฐฯ วันศุกร์ ติดตามตัวเลขดัชนี PMI เดือน ม.ค. ของเยอรมัน คาด 44.5 จุด (+1.8% MoM)

หุ้นแนะนำ PTTEP STEC

Back to top button