THAI บวกแรง 10% ลุ้นเคาะแผนฟื้นฟูฯ-แก้ปัญหาสภาพคล่องวันนี้!

THAI บวกแรง 10% ลุ้นเคาะแผนฟื้นฟูฯ-แก้ปัญหาสภาพคล่องวันนี้!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ล่าสุด ณ เวลา 10.45 น. อยู่ที่ระดับ 7.65 บาท ปรับตัวขึ้น 0.70 บาท หรือ 10.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 325.03 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น THAI ปรับตัวขึ้น เนื่องจากในวันนี้ เนื่องจากจะมีการพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการบมจ.การบินไทย (THAI) ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องสภาพคล่องของการบินไทย หลังจากได้มีการตั้งคณะทำงานที่มีตัวแทนจากกระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม เพื่อดูแนวทางเร่งด่วนในช่วงเวลา 3-6 เดือนข้างหน้า โดยคาดว่าน่าจะได้เห็นรายละเอียดของแผนฟื้นฟูว่าต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อให้การบินไทยกลับมาแข่งขันได้

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า  เบื้องต้นมีกรอบแนวทางในการฟื้นฟู THAI หลายรูปแบบ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยมอบหมายให้ผู้บริหาร THAI ไปจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อนำเสนอ คนร.พิจารณาในวันที่ 29 เมษายนนี้

พร้อมยืนยันว่าการที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาประชุมร่วมกับกระทรวงคมนาคมนั้น ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางที่ดีที่สุด เพื่อจะทำให้การบินในประเทศไทยมีความแข็งแรง แต่ตนยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะบางเรื่องเป็นประเด็นที่อ่อนไหว เมื่อ คนร.ได้พิจารณาอนุมัติแล้วจะเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น และยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า THAI จะยังคงเป็นรัฐวิสาหกิจต่อไปหรือไม่

Back to top button