PSL ดีดคืน 6%  โบรกฯ เตือนเสี่ยงผิดนัดชำระหนี้ แนะเลี่ยงลงทุน!

PSL ดีดคืน 6%  โบรกฯ เตือนเสี่ยงผิดนัดชำระหนี้ แนะเลี่ยงลงทุน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL ล่าสุด ณ เวลา 10.54 น. อยู่ที่ระดับ 3.16 บาท ปรับตัวขึ้น 0.18 บาท หรือ 6.04% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 60.18 ล้านบาท

โดยวานนี้ราคาหุ้น บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) ปรับตัวลดลงอย่างหนัก หลังจากมีการเปิดเผยว่า บริษัทได้มีการ เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นกูเขอต่ออายุหุ้นกู้ที่จะถึงกำหนดไถ่ถอน 9 มิ.ย.63 ไปอีก 18 เดือน (9 ธ.ค.64) ซึ่งแม้ผู้ถือหุ้นกู้อนุมัติ แต่ก็ต้องไปลุ้นขออนุมัติจากที่ประชุมเจ้าหนี้ และผู้ถือหุ้นกู้ ซึ่งหากไม่อนุมัติและไม่มีแหล่งเงินทุนอื่น ก็จะทำให้บริษัทเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระ (default)

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า วานนี้มีข่าวว่าบมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ขอต่ออายุหุ้นกู้ที่จะถึงกำหนดไถ่ถอน 9 มิ.ย.63 ไปอีก 18 เดือน (9 ธ.ค.64) ซึ่งแม้ผู้ถือหุ้นกู้อนุมัติ แต่ก็ต้องไปขออนุมัติจากที่ประชุมเจ้าหนี้ ซึ่งหากไม่อนุมัติและไม่มีแหล่งเงินทุนอื่น ก็จะทำให้บริษัทเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระ (default) ได้

สำหรับผลกระทบนั้น บล.ดีบีเอสฯ ไม่ได้ทำการวิเคราะห์ (Not Rated) แต่ควรชะลอการลงทุน เรื่องข้างต้นแสดงว่าบริษัทประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินแล้ว และในอนาคตหากสหรัฐมีมาตรการกีดกันการค้ากับจีนเพิ่มอีก จะกระทบการขนส่งเรือเทกองได้                                                 

 

 

Back to top button