MINT พุ่งแรง 6% สวนตลาดฯ เก็งรัฐออกแผนกระตุ้นท่องเที่ยว-จับตาเคาะราคาขาย “RO”

MINT พุ่งแรง 6% สวนตลาดฯ เก็งรัฐออกแผนกระตุ้นท่องเที่ยว-จับตาเคาะราคาขาย "RO"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ณ เวลา 15.51 น. อยู่ที่ระดับ 24.60 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 6.49% สูงสุดที่ระดับ 26.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 23.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.31 พันล้านบาท

ด้านนายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคา MINT ปรับตัวขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ก่อนการประกาศราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) ในอัตราส่วนไม่ต่ำกว่า 6.45 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ โดยจะประกาศราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย XR ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

โดยราคาเสนอขายของหุ้นสามัญที่ออกใหม่ในการเสนอขายหุ้น RO ให้คำนวณจากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในช่วงเวลาตั้งแต่ 7-15 วันที่มีการซื้อขายติดต่อกันก่อนหน้าวันที่มีการกำหนดราคาเสนอขาย (ราคาตลาด) หักด้วยส่วนลดจำนวนไม่เกินร้อยละ 15 ของราคาตลาด โดยบริษัทจะประกาศราคาเสนอขายก่อนหน้าวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ในการเสนอขายหุ้น Rights Offering

ด้านนายวีระวัฒน์ กล่าวต่อว่า หุ้น MINT ยังได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย แม้ว่าจะยังไม่นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ก็ตาม แต่ก็ยังมีความคาดหวังในเรื่องการเปิดน่านฟ้าในวันที่ 1 ก.ค.นี้ด้วย ซึ่งทางยุโรปก็ได้กำหนดเปิดน่านฟ้าในวันดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ดีหุ้นในกลุ่มโรงแรมก็ขึ้นมาตอบรับความคาดหวังไปพอควรแล้ว ดังนั้นจึงต้องระวังการลงทุนด้วย

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการ MINT เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ได้อนุมัติออกหุ้นสามัญใหม่จำนวนไม่เกิน 1,037,955,941 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) จำนวนหุ้นที่จัดสรร 716,124,785 หุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่า 6.45 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่

ทั้งนี้ บริษัทฯแจ้งเปลี่ยนแปลงวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ในการเสนอขายหุ้น Rights Offering (Record Date) จากเดิมวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เป็นวันที่ 29 มิถุนายน 2563

Back to top button