TMC เพิ่มทุน 253.75 ล้านหุ้นขายผู้ถือหุ้นเดิม 4:1 ที่ 2 บ.รองรับวอแรนต์

TMC เพิ่มทุน 253.75 ล้านหุ้นขายผู้ถือหุ้นเดิม 4:1 ที่ 2 บ.รองรับวอแรนต์


บริษัท ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMC ระบุว่า การออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อ หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) (“ใบสำคัญแสดงสิทธิ TMC-W1”) ในจำนวนไม่เกิน 181,250,000 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ

บริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราการจัดสรร 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ในการคำนวณสิทธิที่จะได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ TMC-W1 ของผู้ถือหุ้นแต่ละรายนั้น หากเกิดเศษจากการคำนวณตามอัตราการจัดสรรดังกล่าวข้างต้น ให้ปัดเศษนั้นทิ้ง ใบสำคัญแสดงสิทธิ TMC-W1 จะมีอายุ 2 ปี นับแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ

โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วย ซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น กำหนดราคาการใช้สิทธิหุ้นละ 1.50 บาท (อาจเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลังตามเงื่อนไขการปรับสิทธิ) สรุปสาระสำคัญของใบสำคัญแสดงสิทธิ TMC-W1 และรายละเอียดที่สำคัญอื่น ๆ ปรากฏตามเอกสารสรุปสาระสำคัญของใบสำคัญแสดงสิทธิ TMC-W1

ในการนี้บริษัทกำหนดให้วันที่ 15 ตุลาคม 2558 เป็ นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ TMC-W1 (Record Date) และวันที่ 16 ตุลาคม 2558 เป็นวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

รวมทั้งอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 253,750,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 72,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อเสนอขายในคราวเดียวกันหรือต่างคราวกันให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมทางตามสัดส่วนตามรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท (Record Date) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 เป็นวันที่ 16 ตุลาคม 2558 ในอัตราส่วนการจองซื้อ 4 หุ้น เดิมต่อ 1 หุ้นใหม่

กรณีมีเศษหุ้นให้ปัดทิ้ง ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.00 บาท และในระหว่างระยะเวลาการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ผู้ถือหุ้นเดิมอาจแสดงความจำนงจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินจากสิทธิ(Excess Rights) ที่ได้รับจัดสรรตามสัดส่วนได้ ในราคาเสนอขายเดียวกัน ทั้งนี้ มอบหมายให้คณะกรรมการหรือบุคคลที่คณะกรรมการมอบหมายเป็นผู้พิจารณากำหนดวันจองซื้อและระยะเวลาเสนอขาย เงื่อนไข และรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิม และมีอำนาจในการพิจารณาจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนส่วนที่เหลือจากการที่ผู้ถือหุ้นไม่ใช้สิทธิจองซื้อให้แก่ผู้ถือหุ้นที่แสดงความจำนงจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินจากสิทธิ ตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมแต่ละรายที่จองเกินสิทธิดังกล่าว จนกระทั่งไม่มีหุ้นเหลือจากการจัดสรร ในกรณีที่มีหุ้นเหลือเพียงพอที่จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิของตนทุกราย ให้จัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นที่จองซื้อเกินสิทธิแต่ละรายตามจำนวนหุ้นที่แสดงความจำนงที่จะซื้อเกินสิทธิดังกล่าว

Back to top button