MINT หั่นราคาเพิ่มทุน RO เหลือ 17.50 บ. ดิสเคาท์จัดเต็ม 14.60% ประเดิมขายศุกร์นี้!

MINT หั่นราคาเพิ่มทุน RO เหลือ 17.50 บ. ดิสเคาท์จัดเต็ม 14.60% ประเดิมขายศุกร์นี้!


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตามที่บริษัทฯได้แจ้งการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน 563,293,276 หุ้น เพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 8.2 หุ้นต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ (การเสนอขายหุ้น Rights Offering: RO) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 18.90 บาท นั้น

ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาเห็นสมควรให้มีการปรับลดราคาการเสนอขายหุ้น Rights Offering เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัททุกราย โดยพิจารณาปรับราคาเสนอขายใหม่เป็นราคาหุ้นละ 17.50 บาท หรือเท่ากับลดลง 7.4% ของราคาเสนอขายที่ได้ประกาศไว้โดยยังคงอัตราส่วนการเสนอขายที่ 8.2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามที่ได้เคยแจ้งไว้

ด้าน นายพิเชษฐ์ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ MINT เปิดเผยว่า ราคาเสนอขายที่ 17.50 บาท เป็นราคาที่น่าสนใจอย่างมาก โดยราคาดังกล่าวมีส่วนลดร้อยละ 14.60 จากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นในช่วงเวลา 8 วันทำการก่อนหน้า ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการจองซื้อ Rights Offering ในครั้งนี้ เชื่อว่า MINT จะเป็นหุ้นที่มีศักยภาพในระยะยาว และเป็นโอกาสให้ผู้ถือหุ้นได้ร่วมลงทุนและเติบโตไปพร้อมกัน

โดยผู้ถือหุ้นเดิมของ MINT สามารถจองซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17-23 กรกฎาคมนี้ ทั้งนี้ แนะนำให้ถือหุ้น MINT ต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อที่จะได้รับสิทธิการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ MINT-W7 ซึ่งทางบริษัทฯจะจัดสรรให้เป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นอีกด้วย โดยบริษัทฯกำหนดวันกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ MINT-W7 (Record Date) ในวันที่ 7 สิงหาคม 2563

Back to top button