MINT เนื้อหอม! นลท.เข้าคิวจองเพิ่มทุนคึกคัก รับราคาสุดคุ้ม-พ่วงฟรีวอแรนต์

MINT เนื้อหอม! นลท.เข้าคิวจองเพิ่มทุนคึกคัก รับราคาสุดคุ้ม-พ่วงฟรีวอแรนต์


หลังจากที่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ได้เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ ผลปรากฏว่ามีนักลงทุนเข้าคิวกันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนอย่างคึกคัก ซึ่ง MINT ได้กำหนดอัตราส่วนการจัดสรรหุ้นไว้ที่ 8.2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ และราคาเสนอขายที่จูงใจที่ 17.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น โดยเปิดจอง ระหว่างวันที่ 17 – 23 กรกฎาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 16.00 น. แถมฟรีวอแรนต์อายุ 3 ปี MINT-W7 ในอัตราส่วน 22 หุ้นสามัญ ต่อ 1 วอแรนต์ โดยมีราคาใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญ ที่ 21.60 บาท ซึ่งใกล้กับราคาตลาดในปัจจุบัน

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าผู้ถือหุ้นสามารถทำกำไรได้ใน 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากแนวโน้มราคาหุ้นในอนาคตน่าจะปรับตัวดีขึ้นตามปัจจัยพื้นฐานอย่างมีนัยสำคัญ โดยราคาหุ้นปัจจุบันแกว่งอยู่ระหว่าง 18.80 – 19.10 บาท ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 20.20 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาจอง และคาดว่าเมื่อคนเริ่มทยอยใช้สิทธิ์แคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ ราคาหุ้น MINT จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่องตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยการเพิ่มทุนของ MINT ในครั้งนี้ผู้ถือหุ้นจะได้สิทธิ์เพิ่มทุนในราคาที่ต่ำและน่าสนใจ

นอกจากนี้ MINT ยังมีวอแรนต์อายุ 3 ปีให้ผู้ถือหุ้นได้ใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นในราคาที่คุ้มค่าในอนาคต ถือเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะได้ลงทุนในบริษัทฯขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหาร และไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญานการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว อีกทั้งยังได้รับปัจจัยบวกจากโครงการแพ็คเกจท่องเที่ยวของรัฐ ที่ช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ประชาชนก็จะมีส่วนช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในครึ่งปีหลังได้อย่างมาก ซึ่งทุกโรงแรมของ MINT เข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้คาดว่าอัตราการเข้าพักจะค่อยๆดีขึ้นเป็นลำดับ

ประกอบกับทิศทางการปรับแผนธุรกิจของ MINT ที่ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการลดต้นทุน ซึ่งต้นทุนที่น้อยลงนี้ทำให้ MINT สามารถลดจุดคุ้มทุนลงมาได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อความสามารถและความรวดเร็วในการฟื้นตัวของธุรกิจ ทำให้คาดว่าแนวโน้มราคาหุ้น MINT ในอนาคตจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button