โบรกฯชู JMART ท็อปพิคกลุ่ม เคาะเป้าสูง 18 บ. อานิสงส์ “ช้อปดีมีคืน” หนุนยอดขายพุ่ง

โบรกฯชู JMART ท็อปพิคกลุ่ม เคาะเป้าสูง 18 บ. อานิสงส์ “ช้อปดีมีคืน” หนุนยอดขายพุ่ง


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินเกี่ยวกับหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ซึ่งเป็นผู้ขายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ น่าจะเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ของภาครัฐ

ขณะที่ ด้านบล.เอเซีย พลัส ให้ JMART เป็นหนึ่งในหุ้น Top Pick จากพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีโอกาสเข้า SET100 อีกทั้งเห็นว่า JMART เป็นบริษัทเดียวที่เน้นจำหน่ายสินค้าโทรศัพท์มือถือเป็นหลักและครอบคลุมทุกแบรนด์ บวกกับมีช่องทางขายในเครือที่หลากหลาย คือ ทั้งหน้าร้าน JMART, ลูกตู้ในพื้นที่เช่า IT Junction ของ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ซึ่งถือหุ้น 75% และการขายตรงผ่านช่องทาง บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ซึ่งถือหุ้น 30% และการที่มีธุรกิจการเงินในเครือ ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้ารุ่นใหม่มาใช้ก่อน ตามกระแสความนิยม

ด้านราคาหุ้นปิดเมื่อวันศุกร์ แม้ปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ซื้อขายกันที่ PER64F ราว 18 เท่า ยังต่ำกว่า บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ที่ซื้อขาย 35 เท่า ยังมี Upside สูงกว่า 11% จากราคาเหมาะสมที่ 18 บาท ถือเป็นโอกาสสะสม

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทได้อานิสงส์จากโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ซึ่งเป็นมาตรการของรัฐบาลที่ออกมากระตุ้นการบริโภคในประเทศ และสนับสนุนให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าเทคโนโลยีในช่วงปลายปีกันอย่างคึกคักรับไฮซีซั่นธุรกิจ และมีสินค้าใหม่รุ่นเรือธงทยอยออกมาวางจำหน่าย

โดยบุคคลที่เสียภาษีเงินได้สามารถนำค่าซื้อสินค้าและบริการ มาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนจ่ายจริงรวมกันไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน รับภาษีคืนสูงสุด 10,500 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 โดยเจมาร์ทได้ให้สิทธิประโยชน์ 5 ต่อ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดค่าเครื่อง, เครดิตเงินคืน, คะแนนบัตรเครดิตใช้แลกส่วนลด, เก่าแลกใหม่รับส่วนลด และสมาชิก Enjoy Card รับคะแนนคูณสอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ไม่มีความต้องการด้านการคืนภาษี ก็สามารถเลือกผ่อนสบาย แคมเปญใหญ่ “0 บาทรับเครื่องได้เลย” ไม่มีบัตรเครดิต ก็ผ่อน 0% นาน 12 เดือน เจาะกลุ่มลูกค้าผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของสินค้าเทคโนโลยีรุ่นใหม่ได้ ซึ่งแคมเปญนี้เริ่มดำเนินไปแล้วเมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับดีมาก

“เชื่อว่าแคมเปญ ช้อปดีมีคืน จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากตลาด ถึงแม้ว่ากำลังซื้ออาจจะน้อยลงจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แต่อุปกรณ์สื่อสารยังมีความจำเป็นและเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค อีกทั้ง เจมาร์ทยังได้ออกแคมเปญใหญ่ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้ง่ายด้วยการผ่อนต่อเดือนที่น้อย และไม่มีดอกเบี้ย

ประกอบกับการรับโอกาสจากการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่แบรนด์ชั้นนำ และการเข้ามาของสมาร์ทโฟน 5G จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ให้คึกคักกว่าเดิม โดยสามารถติดตามแคมเปญดีๆ ได้ที่ร้านเจมาร์ททุกสาขา รวมทั้ง ช่องทางการจำหน่ายผ่านบริษัทในเครือของเจมาร์ทกรุ๊ป” นายนราธิป กล่าว

อย่างไรก็ดี บริษัทยังได้รับอานิสงส์จากการเปิดตัว iPhone12 ซึ่งเตรียมกำหนดวันวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ทำให้ยอดขายในไตรมาส 4 ของบริษัทเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี

Back to top button