TQM เปิดตัว “ประกัน 3X เพื่อคนตัวเล็ก” ตั้งเป้ายอดขายปี 64 แตะ 500 ลบ.

TQM เปิดตัว “ประกัน 3X เพื่อคนตัวเล็ก” ตั้งเป้ายอดขายปี 64 แตะ 500 ลบ.


นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็มคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM และประธาน บริษัทที คิวเอ็ม อินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสในการขยายตลาดประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า โดยจะขยายตลาดประกันรถยนต์ประเภท 3 ภายใต้ผลิตภัณฑ์ “ประกันชั้น 3X คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูก” ภายใต้แคมเปญ “ประกันเพื่อคนตัวเล็ก” ด้วยค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,800 บาท ผ่อนชำระได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายปี 64 แตะ 500 ล้านบาท

สำหรับประกันดังกล่าวจะให้คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก โดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยบริการจากทีมสำรวจอุบัติเหตุของ TQM และยังมีพันธมิตรบริษัท บิลเลี่ยน เซอร์เวย์ จำกัด ที่ให้บริการด้านงานสำรวจอุบัติเหตุ รวมไปถึงพันธมิตรอู่ซ่อมรถในเครือ TQM กว่า 200 แห่งทั่วประเทศด้วย

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภครายย่อย ซึ่งจากข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์พบว่า มีผู้ที่ทำประกันรถยนต์ ภาคสมัครใจ อยู่เพียง 57.75% ของจำนวนรถที่มีอยู่กว่า 18 ล้านคัน ซึ่งรถส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ทำประกันภัยจะเป็นรถที่อายุหลาย ๆ ปี ซึ่งรถกลุ่มนี้จะทำเพียงประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พรบ.) เพื่อใช้ในการต่อภาษีรถยนต์

โดยลูกค้ากลุ่มสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีอายุ 10 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการทำประกันภัยรถยนต์น้อยอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จำนวน 4,894,655 คัน 2. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 4,496,828 คัน และ 3. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 ที่นั่ง จำนวน 392,354 คัน ซึ่งรวมแล้วกลุ่มเป้าหมายจะมีมากกว่า 9,700,000 คัน คิดเป็น 55.25% ของจำนวนรถในกลุ่มนี้

ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TQM และบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยความเข้าใจในสภาวะความเป็นอยู่ของคนตัวเล็ก ในช่วงเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการบริหารจัดการรายรับรายจ่ายมากขึ้น เลือกซื้อสินค้าที่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป และเลือกตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ไม่จำเป็นออก แต่หลายคนก็ยังอยากมีประกันไว้รองรับความเสี่ยงภัย แต่ด้วยเงื่อนไขและข้อจำกัดโดยเฉพาะเรื่องงานบริการ ที่จะต้องเป็นประกันรถยนต์ประเภท 1 เท่านั้น ถึงจะได้รับบริการจากทีมสำรวจอุบัติเหตุอย่างใกล้ชิดถึงจุดเกิดเหตุในทุกกรณี

TQM จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ราคาไม่แพงเข้าถึงง่าย แต่เพิ่มความคุ้มค่าด้วยงานบริการ ประกันรถยนต์ชั้น 3x คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูก ซึ่ง 3X มาจาก eXtra Services บริการที่แตกต่างจากเดิม eXtend ยืดระยะเวลา สามารถผ่อนชำระได้ X-Men ส่งทีมสำรวจ หรือ ทีม Survey Super Hero ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกถึงที่ มั่นใจในแคมเปญ ?TQM ประกันเพื่อคนตัวเล็ก? ว่าจะทำให้ผู้บริโภคที่เป็นคนตัวเล็กเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายขึ้น ซึ่งสอดรับกับนโยบายของทุกภาคส่วนที่กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือคนตัวเล็กเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นคืนมาโดยเร็ว

สำหรับในเฟสแรกนี้มีพันธมิตรบริษัทประกันภัยเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) , บมจ.เมืองไทยประกันกัย (MTI) ,บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และบมจ.สินทรัพย์ประกันภัย

นอกจากราคาเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพงแล้ว TQM ยังมีบริการผ่อนชำระได้นานถึง 3 งวด หรือในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถแต่มีความจำเป็นต้องเอาออกมาใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว ยังสามารถเลือกซื้อที่ให้ความคุ้มครองแบบระยะสั้นได้ ซึ่งมีทั้งแบบ 30 วัน หรือ 90 วัน รวมถึงในแคมเปญฯ ยังมีประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นให้เลือกในราคาที่คนตัวเล็กสามารถเข้าถึงความคุ้มครองและบริการได้ง่ายที่สุดอีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2564 ทาง TQM จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการภายใต้แคมเปญ “ประกันเพื่อคนตัวเล็ก” ออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ ได้แก่ ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพคนตัวเล็ก ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยก็ไร้กังวลมีทั้งแบบคุ้มครองรายเดือนและรายปี ประกันสุขภาพเฉพาะโรค ไม่หวั่นกับโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้น และประกันบ้านอยู่อาศัย อุ่นใจกับประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยด้วยเบี้ยราคาประหยัด

Back to top button