GULF ผนึกพันธมิตร ลุยขายไฟให้ลูกค้าเขตอุตฯ กบินทร์บุรี คาดเริ่มไตรมาส 4/64

GULF ผนึกพันธมิตร ลุยขายไฟให้ลูกค้าเขตอุตฯ กบินทร์บุรี 35MW คาดเริ่มไตรมาส 4/64


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ระบุว่า เมื่อวันที่15 ธันวาคม 2563 บริษัท กัลฟ์ เอ็นซี จำกัด (GNC) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของบริษัทฯ และเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ได้เข้าลงนามสัญญาความร่วมมือในการพัฒนาโครงการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ร่วมกับบริษัท เขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จำกัด (KIZ) เป็นระยะเวลา 22 ปี

โดย GNC จะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างสายส่งขนาด 22 กิโลโวลต์จากโรงไฟฟ้าเพื่อเชื่อมต่อและจำหน่ายไฟฟ้าไปยังกลุ่มลูกค้าในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี รวมทั้งสิ้นประมาณ 35 เมกะวัตต์สัญญา และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าได้ในไตรมาส 4/64

ทั้งนี้ KIZ ดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ซึ่งมีเนื้อที่รวมประมาณ 4,000 ไร่ ตั้งอยู่ในตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ห่างจากโรงไฟฟ้า GNC ประมาณ 17 กิโลเมตร ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมมากกว่า 80 ราย โดยกลุ่มลูกค้ามีความต้องการใช้ไฟฟ้าโดยรวมมากกว่า 70 เมกะวัตต์

ส่วน GNC เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 70 ผ่านบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้านนทรี ที่มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งจำนวน 126.5 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งจำนวน 20 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ใกล้กับสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ สาขากบินทร์บุรี ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561

Back to top button