FNS เข้าซื้อหุ้น บล.ฟินันเซีย ไซรัส จากผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งหมด

FNS เข้าซื้อหุ้น บล.ฟินันเซีย ไซรัส หรือ FSS จากผู้ถือหุ้นใหญ่ “หลักทรัพย์ ฟินันซ่า” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FNS ทั้งหมด คิดเป็น 29.29%


บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) หรือ FNS ระบุว่า บริษัทได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ที่ถืออยู่โดยบริษัทย่อยของบริษัท คือ หลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด (FSL) ทั้งจำนวน คิดเป็น 170,269,978 หุ้น หรือร้อยละ 29.29 ของจำนวนทุนจดทะเบียนชำระแล้วของกิจการ

ทั้งนี้ เนื่องจาก FSL เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 ของจำนวนทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ดังนั้น รายการดังกล่าวจึงไม่เข้าข่ายที่ต้องดำเนินการที่เกี่ยวข้องตามประกาศคณะกรรมการตลาดทุนที่ ทจ.20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทารายการที่มีนัยสาคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

นอกจากนี้ การทำรายการดังกล่าว ได้รับการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้ว เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ในกิจการก่อนและหลังการทำรายการ สามารถสรุปได้ดังนี้

 

 

Back to top button